TRIỂN KHAI CẤP CĂN CƯỚC THEO LUẬT CĂN CƯỚC MỚI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ ba - 02/07/2024 15:27 15
Sáng ngày 01/7/2024, tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính huyện Hớn Quản, Công an huyện Hớn quản đã tổ chức cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước mới.
Công an huyện tổ chức cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước mới.
Công an huyện tổ chức cấp căn cước công dân theo Luật Căn cước mới.
Qua việc cấp thẻ Căn cước công dân, Nhà nước sẽ xây dựng được kho cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa những giấy tờ hành chính cho công dân (giấy khai sinh, hộ khẩu…), đồng thời giúp cho người dân thực hiện thủ tục hành chính đơn giản, gọn nhẹ và nhanh chóng.
Theo quy định mới, Công dân Việt Nam dưới 14 tuổi cấp thẻ căn cước theo nhu cầu; công dân Việt Nam không đủ điều kiện đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú nếu được cập nhật thông tin nơi ở hiện tại vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Ngoài ra, là lần đầu tiên người dưới 6 tuổi được cấp thẻ căn cước.
Quang cảnh buổi làm việc sáng nay tại Bộ phận một cửa huyện.

Theo kết quả rà soát, hiện nay trên địa bàn toàn huyện Hớn Quản số nhân khẩu  từ 06 tuổi đến dưới 14 tuổi có 16.266 trường hợp.
Chúng tôi quan sát tại đây: nhiều người dân háo hức đưa con, em đến làm thủ tục cấp thẻ Căn cước trong ngày đầu triển khai Luật Căn cước. Trong đó, một số người dân thẻ Căn cước công dân đã hết thời hạn sử dụng và cũng không ít trường hợp có nhu cầu đổi từ thẻ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước. Mặc dù thẻ Căn cước công dân vẫn còn thời hạn sử dụng. Theo mọi người, việc đổi tên từ thẻ Căn cước công dân sang thẻ Căn cước sẽ bảo đảm các quyền của con người, quyền công dân một cách đầy đủ hơn, tốt hơn.
Trước đó, Công an huyện đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể huyện tích cực tuyên truyền, phổ biến Luật căn cước công dân (sửa đổi) và chỉ đạo lực lượng Công an cơ sở chủ động, khẩn trương rà soát phân loại công dân theo các nhóm tuổi như dưới 06 tuổi, từ đủ 06 tuổi đến dưới 14 tuổi để có phương án, lộ trình triển khai cấp thẻ căn cước và giấy chứng nhận căn cước; rà soát, sửa chữa các trang thiết bị, cài đặt phần mềm thu nhận hồ sơ; tiếp nhận, cấp phát thiết bị thu nhận mống mắt cho Công an địa phương. 
Sau buổi sáng, Công an huyện đã thu nhận và cấp căn cước công dân cho 79 trường hợp là trẻ em từ 6 đến 14 tuổi.

Tác giả bài viết: Đỗ Oanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập85
  • Hôm nay8,782
  • Tháng hiện tại88,757
  • Tổng lượt truy cập20,148,494
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây