ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI CÁC XÃ ĐỒNG NƠ, TÂN HIỆP VÀ THỊ TRẤN TÂN KHAI THUỘC HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ tư - 08/05/2024 11:06 82
Sáng ngày 8-5, các Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Phước, gồm các ông: Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng Ban Thường trực Công tác đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội; Huỳnh Thành Chung, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã Đồng Nơ, Tân Hiệp và thị trấn Tân Khai thuộc huyện Hớn Quản.
ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TIẾP XÚC CỬ TRI CÁC XÃ ĐỒNG NƠ, TÂN HIỆP VÀ THỊ TRẤN TÂN KHAI THUỘC HUYỆN HỚN QUẢN
Thay mặt đoàn, Đại biểu Huỳnh Thành Chung đã báo cáo nội dung, chương trình và dự kiến thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ Sáu đến nay.
Tham gia ý kiến tại buổi tiếp xúc, cử tri đề xuất một số nội dung liên quan dự thảo Luật phòng, chống ma tuý; Luật đất đai sửa đổi; Luật phòng, chống tham nhưng. Trong đó, đối với Luật phòng, chống ma tuý cử tri đề nghị xem xét nên đưa những người sử dụng chất ma tuý đều là tội phạm, thay vì nạn nhân như trong quy định.
Cử tri mong muốn được đầu tư bệnh viện công có quy mô lớn, cơ sở vật chất hiện đại, tay nghề bác sỹ cao để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.
Cũng liên quan đến lĩnh vực y tế, cử tri phản ánh tình trạng khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế nhưng thiếu thuốc và vật tư y tế. Cử tri xã Đồng Nơ phản ánh về phụ cấp ưu đãi nghề đối với cán bộ y tế cơ sở theo quy định của trung ương, nhưng đến nay viên chức y tế của địa phương vẫn chưa được nhận; Cử tri bức xúc về việc chậm chi trả chế độ cho các tình nguyện viên tham gia phòng, chống Covid 19.
Ngoài ra cử tri Hớn Quản còn phản ánh một số nội dung liên quan đến lĩnh vực đất đai; đường giao thông nông thôn; chế độ, chính sách cho người có công…
Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đã tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Hớn Quản. Những kiến nghị của cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ, cùng với các sở, ngành liên quan nghiên cứu, xem xét giải quyết hoặc trình cơ quan các cấp xem xét, giải quyết.
Đối với các kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực y tế, đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ, giải quyết nhằm đảm bảo quyền và lợi ích thiết thực cho người dân. Liên quan đến thuốc và vật tư y tế, trước đó Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã có ý kiến, kiến nghị và nhận được phản hồi từ cơ quan chức năng, dự kiến sẽ được bổ sung cho các địa phương trong thời gian sớm nhất.
 
Đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đã tiếp thu những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri huyện Hớn Quản

 
Đại biểu Huỳnh Thành Chung đã báo cáo nội dung, chương trình và dự kiến thời gian diễn ra Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV



Phó CT UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến, trả lời ý kiến của cử tri


 
Ý kiến kiện nghj của cử tri tại buổi tiếp xúc



 
 



 
 

Đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia tiếp xúc với cử tri huyện Hớn Quản
 
 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập110
  • Hôm nay2,778
  • Tháng hiện tại1,062,168
  • Tổng lượt truy cập18,689,787
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây