HỚN QUẢN SẼ TỔ CHỨC VẬN ĐỘNG HIẾN MÁU TÌNH NGUYỆN ĐỢT II NĂM 2024

Thứ ba - 21/05/2024 20:57 84
Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, ông Nguyễn Văn Hạ - PCT UBND huyện vừa ký ban hành Kế hoạch số 158/KH-BCĐ ngày 20/5/2024 về tổ chức hiến máu nhân đạo đợt II năm 2024.
Các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện. Ảnh: minh họa.
Các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện. Ảnh: minh họa.
Theo kế hoạch, chỉ tiêu vận động hiến máu đợt II/2024 sẽ là 703 đơn vị máu. Thời gian hiến máu: Từ 8 giờ đến 11 giờ, ngày 13/6/2024, tại Hội trường UBND thị trấn Tân Khai. Thời gian cụ thể: từ 08 giờ đến 9 giờ: Các xã Thanh An, Tân Hưng, Tân Lợi, Tân Hiệp, An Khương, An Phú, Minh Tâm; từ 9 giờ đến 10 giờ: Các xã Thanh Bình, Tân Quan, Phước An, Minh Đức, Đồng Nơ, TT Tân Khai, Trường THPT Trần Phú, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh; từ 10 giờ đến 11 giờ: Khối cán bộ công chức, viên chức huyện.
Đơn vị lấy máu: Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy, Thành phố Hồ Chí Minh.
Ban chỉ đạo đã phân bổ chỉ tiêu cụ thể hiến máy đợt này cho 17 đơn vị trong huyện.  Đơn vị được giao chỉ tiêu nhiều nhất: TT Tân Khai; ba đơn vị được giao ít nhất: Gồm 02 Trường THPT Trần Phú và Nguyễn Hữu Cảnh, Lực lượng vũ trang huyện.

Trong kế hoạch cũng nêu rõ tiêu chuẩn người hiến máu: Người tham gia hiến máu có độ tuổi từ 18 đến 60 tuổi; cân nặng: trên 45 kg; không mắc các bệnh: sốt rét, HIV, viêm gan, giang mai, không tiêm chích ma túy; người đi hiến máu được ăn sáng bình thường trước lúc hiến máu.

Người hiến mau khi đi cần lưu ý: phải mang theo CCCD; trước khi đi hiến máu không uống rượu, bia, không thức khuya. Buổi sáng trước khi hiến máu ăn uống bình thường.(Tuyệt đối không nhịn ăn buổi sáng ngày hiến máu).

Đối với quyền lợi của người cho máu: được khám sức khỏe trước khi cho máu; được xét nghiệm máu miễn phí và được thông báo kết quả xét nghiệm; trường hợp máu có bệnh sẽ được đảm bảo bí mật, được thông báo riêng và được tư vấn miễn phí; được bồi dưỡng tại chỗ trị giá 30.000đ, tặng quà bồi dưỡng sức khỏe bằng hiện vật trị cụ thể như sau: Một đơn vị máu thể tích 250ml: 100.000 đồng, một đơn vị máu thể tích 350ml: 150.000 đồng, một đơn vị máu thể tích 450ml: 180.000 đồng; được hỗ trợ chi phí đi lại đối với người hiến máu tối đa là 50.000 đồng/người/lần ; được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện và thẻ hiến máu tình nguyện; người hiến máu tình nguyện trong các trường hợp phải truyền máu tại các cơ sở y tế công lập, được miễn trả tiền máu tối đa bằng số lượng máu đã hiến theo giấy chứng nhân hiến máu tình nguyện; được khen thưởng theo quy định.

Ngoài ra, đối với tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu: khi tham gia hiến máu sẽ được cấp thẻ mới; đối với tình nguyện viên tham gia hiến máu nhắc lại: Khi tham gia hiến máu tình nguyện phải mang thẻ HMTN đã được cấp lần đầu, để Trung tâm truyền máu Chợ Rẫy ghi tiếp ngày hiến máu và số lượng máu hiến được ngay sau khi hiến máu vào thẻ.
Bên cạnh đó, kế hoạch đã phân công trách nhiệm các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và các thành viên trong Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện của huyện: tổ chức tuyên truyền, vận động quán triệt cho CBCCVC, đoàn viên, Hội viên, nhân dân cùng tham gia hiến máu (khuyến khích vận động những người đã tham gia hiến máu nhiều lần);  khối xã, thị trấn do BCĐ vận động hiến máu tình nguyện các xã, thị trấn chịu trách nhiệm chỉ đạo vận động.

Tác giả bài viết: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập81
  • Hôm nay26,248
  • Tháng hiện tại619,360
  • Tổng lượt truy cập19,856,606
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây