HỚN QUẢN THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 14-NQ/TU VỀ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA, CON NGƯỜI BÌNH PHƯỚC ĐẾN NĂM 2030, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2045

Thứ tư - 14/08/2024 07:08
Ngày 12/8/2024, PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ vừa ký ban hành Kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 12/8/2024 về thực hiện Kế hoạch 171/KH-UBND ngày 14/4/2024 của UBND tỉnh về Nghị quyết số 14-NQ/TU ngày 20/11/2023 của BCH Đảng bộ tỉnh Bình Phước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước đến năm 2030, định hướng đến năm 2045.
Đoàn nghệ nhân huyện Hớn Quản tham gia giới thiệu văn hóa người Xtiêng tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024. Nguồn ảnh: Ảnh tư liệu Phòng VHT-TT.
Đoàn nghệ nhân huyện Hớn Quản tham gia giới thiệu văn hóa người Xtiêng tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024. Nguồn ảnh: Ảnh tư liệu Phòng VHT-TT.

Kế hoạch được triển khai, thực hiênh nhằm cụ thể hóa Kế hoạch số 187-KH/HU ngày 24/01/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy cũng như kế hoạch 171 của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị Quyết số 14-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Phước về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Bình Phước trên địa bàn huyện Hớn Quản đến năm 2030, định hướng đến năm 2045. Đồng thời, tạo chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, đột phá trong cách nghĩ, cách làm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, nét đặc trưng tốt đẹp của văn hóa, con người Bình Phước, đáp ứng yêu cầu hội nhập và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển nhanh, bền vững.

Mục tiêu chung của kế hoạch: xây dựng và phát triển văn hóa Hớn Quản đa dạng, bản sắc và hội nhập; vừa đậm đà giá trị văn hóa của dân tộc, vừa giàu bản sắc của địa phương; xây dựng con người Hớn Quản phát triển toàn diện, có đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam; đồng thời, phát huy mạnh mẽ các đặc tính nổi trội là hòa hợp, nghĩa tình, tự cường, kỷ cương, sáng tạo. Đồng thời đề ra mục tiêu phấn đấu cụ thể đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2025.

Các nhiệm vụ giải pháp chính của thực hiện kế hoạch: Xây dựng con người Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Xây dựng môi trường văn hóa, trong đó các nhiệm vụ giải pháp xây dựng mới: Triển khai xây dựng văn hóa trên môi trường số. Định kỳ tổ chức Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Liên hoan văn hóa, thể thao, du lịch các dân tộc thiểu số cấp huyện. Tiến hành lập Quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn huyện; tham gia Festival điều Bình Phước và Liên hoan âm nhạc Bình Phước. Các nhiệm vụ giải pháp tiếp tục triển khai thực hiện: Đổi mới, nâng cao chất lượng Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn huyện giai đoạn 2021 - 2025. Đẩy mạnh các hoạt động phục vụ học tập suốt đời trong Thư viện, Bảo tàng, Trung tâm văn hóa đến năm 2030. Tiếp tục chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; thực hiện Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam; Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam trên địa bàn huyện…. Đồng thời, Bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa. Trong đó có các nhiệm vụ giải pháp xây dựng mới: Thực hiện số hóa di sản văn hóa trên địa bàn huyện. Hằng năm, các xã, thị trấn định kỳ tổ các lễ hội tại địa phương. Ngoài ra còn xây dựng văn hóa trong chính trị và kinh tế. Các nhiệm vụ giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động văn học nghệ thuật. Nhiệm vụ quy hoạch, đầu tư các dự án cấp huyện.

20
Các nghệ nhân huyện Hớn Quản tiến hiện nghi thức Lễ hội mừng lúa mới tại
Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2024. Nguồn ảnh: Ảnh tư liệu Phòng VHT-TT.

 
Theo đó, UBND huyện giao thủ trưởng các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện, tổ chức chính trị xã hội; UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện rà soát, đề xuất xây dựng kế hoạch thuộc ngành, lĩnh vực quản lý ngành, đơn vị để tổ chức thực hiện; đồng thời theo dõi, phụ trách để triển khai thực hiện Kế hoạch này. Đối với các nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện, sau khi kết thúc giai đoạn, cơ quan chủ trì tham mưu căn cứ Nghị quyết số 14-NQ/TU, văn bản chỉ đạo của Trung ương, của huyện và tình hình thực tiễn để tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Chịu trách nhiệm trước UBND huyện về các nhiệm vụ được phân công. Giao Phòng Văn hóa - Thông tin theo dõi, đôn đốc các đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này. Định kỳ trước ngày 10 tháng 11 hằng năm báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện, đồng thời tham mưu tổ chức sơ kết và tổng kết cuối giai đoạn.

Ban biên tập đính kèm Kế hoạch thực hiện của UBND huyện.

 
 

Tác giả: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập184
  • Hôm nay12,536
  • Tháng hiện tại12,536
  • Tổng lượt truy cập22,130,086
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây