HỚN QUẢN TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH CHÍNH NĂM 2024

Thứ sáu - 23/08/2024 10:43
Ngày 22/8 PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ vừa ký ban hành Kế hoạch số 246/KH-UBND về thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 trên địa bàn huyện Hớn Quản năm 2024.
Hình ảnh minh họa về cải cách hành chính. Ảnh: internet.
Hình ảnh minh họa về cải cách hành chính. Ảnh: internet.
Qua thực hiện kế hoạch nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ quản lý các cấp, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ. Đồng thời, nâng cao nhận thức, sự đồng thuận của người dân, tổ chức, xã hội trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước.
Kế hoạch đã đề ra nội dung và hình thức tuyên truyền. Trong đó, nội dung tuyên truyền gồm: Các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính. Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, đoàn thể, của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp, người đứng đầu các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và của huyện về công tác cải cách hành chính; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tuyên truyền tình hình triển khai, kết quả, thành tựu trong thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn huyện và Kế hoạch cải cách hành chính Nhà nước năm 2024 trên địa bàn huyện. Tuyên truyền đối với các nội dung, kết quả các Chỉ số đánh giá hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước; tuyên truyền, biểu dương các mô hình, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính cũng như phản ánh những tồn tại, hạn chế trong hoạt động của cơ quan Nhà nước và trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức; tuyên truyền các quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình cải cách hành chính.
Về hình thức tuyên truyền: tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; trên Trang thông tin điện tử của huyện và của UBND các xã, thị trấn; Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện và Đài truyền thanh cấp xã. Xây dựng các phóng sự, video, clip, chuyên mục về cải cách hành chính trên các phương tiện thông tin, truyền thông. Thông qua phát hành tờ tin về cải cách hành chính. Tổ chức các Hội thi tìm hiểu về cải cách hành chính Nhà nước. Thông qua việc phát hành tờ gấp, pa nô, áp phích liên quan đến cải cách hành chính, phù hợp với từng mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng. Thông qua hình thức tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng; thông qua tổ chức hội thảo, hội nghị về cải cách hành chính; lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật. Đưa nội dung thông tin về tình hình triển khai, kết quả cải cách hành chính Nhà nước phù hợp vào chương trình họp báo định kỳ của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Ubnd huyện giao Phòng Văn hóa - Thông tin là cơ quan thường trực tham mưu xây dựng Kế hoạch và phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đảm bảo hoàn thành tốt các nội dung theo Kế hoạch của UBND huyện. Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phòng Nội vụ, Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện tham mưu, hướng dẫn các nội dung tuyên truyền; tổ chức trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan khu trung tâm huyện và UBND các xã, thị trấn về nội dung CCHC của huyện. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến về CCHC thông qua đăng tải tin bài trên Trang thông tin điện tử của huyện.
Đồng thời, UBND huyện cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các ngành, các cơ quan, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn: Xây dựng kế hoạch cụ thể tổ chức thực hiện các hình thức tuyên truyền phù hợp đối với đơn vị; tăng cường chỉ đạo thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC trực tuyến toàn trình và một phần giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện; tổ chức thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính trên các trang mạng xã hội như: facebook, các nhóm zalo; trên Trang thông tin điện tử của huyện và của 13 xã, thị trấn.

Tác giả: Đợi Nguyễn Viết, BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập127
  • Hôm nay12,368
  • Tháng hiện tại12,368
  • Tổng lượt truy cập22,129,918
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây