MINH TÂM - CẤP 32 CON BÒ GIỐNG CỦA DỰ ÁN HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT CỘNG ĐỒNG

Thứ tư - 25/09/2024 08:08
Vừa qua, sáng ngày 23/9/2024, UBND xã Minh Tâm đã bàn giao 32 con bò cho 16 hộ gia đình hộ nghèo, cận nghèo. Đây là dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững.
UBND xã Minh Tâm trao 32 con bò cho 16 hộ gia đình. Ảnh: UBND xã Minh Tâm.
UBND xã Minh Tâm trao 32 con bò cho 16 hộ gia đình. Ảnh: UBND xã Minh Tâm.
Thực hiện dự án trao bò là giải pháp có ý nghĩa đặc biệt, tạo điều kiện giúp các hộ nghèo, cận nghèo có cơ hội vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
Đến trao nhận bò, về phía huyện Hớn Quản, có đại diện Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp và đại diện Nhà thầu; đại diện địa phương có ông Nguyễn Quốc Trung – Phó Chủ tịch UBND xã.
Tại buổi bàn giao, UBND xã đã bàn giao 32 con bò cái giống Laisin, mỗi con nặng trên 180kg, với số lượng 02 con/hộ cho 16 hộ gia đình thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khuyết tật. Đây là hoạt động thiết thực giúp người dân nghèo vươn lên phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.e
Trước đó, để đem lại năng suất cao trong quá trình chăn nuôi, các hộ nhận bò đã tham gia lớp “Đào tạo nghề Kỹ thuật Chăn nuôi Trâu bò năm 2024 cho các đối tượng Hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo không quá 36 tháng”, do Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện tổ chức, với các nội dung hướng dẫn cách làm chuồng trại đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật và vệ sinh, chuẩn bị nguồn thức ăn, vật tư chăn nuôi, …
Các hộ dân được nhân bò về nuôi đều cảm thấy rất vui mừng và phấn khởi khi được chính quyền quan tâm tặng bò giống. Các hộ cũng cam kết nhận nuôi bò đã cam kết thực hiện tốt việc chăm sóc, nuôi dưỡng, phòng trừ dịch bệnh, phấn đấu vươn lên thoát nghèo bền vững.

 

Tác giả: Tiến Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập97
  • Hôm nay13,325
  • Tháng hiện tại1,089,392
  • Tổng lượt truy cập23,206,942
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây