HỚN QUẢN SẼ TỔ CHỨC “NGÀY HỘI GIA ĐÌNH VIỆT NAM” HUYỆN HỚN QUẢN NĂM 2024

Thứ hai - 13/05/2024 13:48 156
Ngày 08/5/2024, PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ vừa ký ban hành Kế hoạch số 145/KH-UBND về tổ chức “Ngày hội Gia đình Việt Nam huyện Hớn Quản” năm 2024.
Các gia đình của huyện Hớn Quản tham gia Ngày hội gia đình tỉnh Bình Phước năm 2023.
Các gia đình của huyện Hớn Quản tham gia Ngày hội gia đình tỉnh Bình Phước năm 2023.
“Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2024” là hoạt động văn hóa, chào mừng ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2024 với chủ đề “Gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng”. Ngày hội được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của các ngành, các cấp và toàn xã hội về vai trò, vị trí của công tác gia đình đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc; đồng thời thúc đẩy sự quan tâm của cộng đồng xã hội, nòng cốt là xây dựng văn hóa gia đình hướng tới xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc. Tôn vinh giá trị truyền thống nhân văn sâu sắc của Gia đình Việt Nam; biểu dương các tập thể, gia đình có thành tích trong quá trình triển khai thực hiện công tác gia đình; khuyến khích động viên các gia đình tham gia rèn luyện, học tập góp phần xây dựng gia đình văn hóa, xã hội văn minh. Là dịp để các gia đình, các địa phương giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng tổ ấm, nuôi dạy, chăm sóc, giáo dục con trẻ, góp phần xây dựng và hoàn thiện “hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị gia đình và hệ giá trị con người Việt Nam trong tình hình mới”.
Thời gian dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày thứ sáu, 14/6/2024, tại Hội trường UBND huyện và tại Ban chỉ huy quân sự huyện.
Dự kiến quy mô: Với sự tham gia của các đội đến từ 13 xã, thị trấn, 02 Trường THPT trên địa bàn huyện.

Các nội dung chính của ngày hội: Công tác tuyên truyền. Tuyên truyền tới đông đảo người dân về mục đích và ý nghĩa của Ngày hội nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam nói chung và những nét giá trị văn hóa đặc trưng của gia đình Đông Nam Bộ nói riêng, đồng thời cũng nhằm mục đích nâng cao nhận thức của toàn dân về tầm quan trọng của gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh trong tình hình mới. Hình thức tuyên truyền: Trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các kên thông tin của huyện, xã, trang Fanpage của các đơn vị tham gia Ngày hội.

Bên cạnh đó, là phần thi của các đơn vị đến dự Ngày hội. Đến với ngày hội, các đơn vị sẽ tham gia ở ba phần thi: Phần thi Biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng”. Mỗi Đoàn chọn 01 gia đình (đầy đủ các thành viên trong gia đình) tham gia Biểu diễn nghệ thuật. Hình thức: Tiểu phẩm về gia đình (kết hợp ca, kịch hoặc các hình thức khác). Thời lượng: Từ 05 - 08 phút/gia đình.

Đối với phần thi “Đọc sách cùng con”: Mỗi Đoàn chọn 01 gia đình (đầy đủ các thành viên trong gia đình) tham gia phần thi gồm 02 phần, gồm hai phần nhỏ: phần tự giới thiệu về gia đình (Ba, mẹ và con trong gia đình); phn đọc, giới thiệu tóm lược nội dung quyển sách mà gia đình tâm đắc nhất trong số đầu sách do gia đình tự chọn. Về hình thức: Gia đình dự thi xây dựng kịch bản phần thi này (khuyến khích các hình thức sân khấu: hát, múa, hò, vè, …). Phần thi đọc sách trong danh mục sách của các Nhà xuất bản được cấp phép (đảm bảo các yếu tố: xuất xứ, bài học rút ra cho bản thân, gia đình, xã hội), khuyến khích các hình thức minh họa tạo điểm nhấn, hấp dẫn người nghe. Loại sách: Ưu tiên chọn các đầu sách: về Bác Hồ, về thiếu nhi, văn hóa, lịch sử, dân tộc, tấm gương anh hùng liệt sỹ, danh nhân văn hóa, truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, lịch sử địa phương… Thời lượng: Từ 05 - 08 phút/gia đình.

Phần thi vận động “Vui chơi cùng con”:  Mỗi đoàn chọn 01 gia đình (yêu cầu có đủ 04 thành viên) tham gia 02 trò chơi vận động thể thao: “Nhảy bao bố tiếp sức và đá bóng vào cầu môn”.
UBND huyện giao Phòng VH-TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị xây dựng Kế hoạch, thể lệ ngày hội; tham mưu trình UBND huyện thành lập Ban Tổ chức, Ban giám khảo, Tổ thư ký hội thi; chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan trong công tác tuyên truyền cổ động; trang trí sân khấu và các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất trong suốt quá trình diễn ra Hội thi.
Đối với các các xã, thị trấn, Trường THPT: trên cơ sở Kế hoạch này, tổ chức xét, chọn thành lập 01 Đội (gồm 02 gia đình với đủ 08 thành viên) tham dự ngày hội. Gửi danh sách đội tham gia Ngày hội về Ban Tổ chức trước ngày 10/6/2024; bảo đảm nguồn nhân lực, kinh phí và tạo điều kiện tốt nhất để đội tham gia đạt kết quả cao nhất.
Còn đối với các cơ quan, đơn vị có cán bộ, công chức, viên chức tham gia Ban Tổ chức, Ban GK, Tổ thư ký: Phân công công chức, viên chức phối hợp thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngày hội.

Tác giả bài viết: BBT-HĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay2,751
  • Tháng hiện tại780,522
  • Tổng lượt truy cập20,017,768
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây