HỚN QUẢN CHĂM LO TỐT ĐỜI SỐNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thứ hai - 24/06/2024 06:49 31
Huyện Hớn Quản có 12 xã, 01 thị trấn, với 102.209 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) chiếm 21,92%. Các DTTS trên địa bàn chủ yếu gồm người S’tiêng, Khmer, Chăm, Hoa, Tày, Nùng... sống đan xen trong các cộng đồng dân cư tại 77 ấp, sóc. Được sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh, sự chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế-xã hội cho vùng có đồng bào DTTS sinh sống. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân đã có nhiều khởi sắc.
HỚN QUẢN CHĂM LO TỐT ĐỜI SỐNG ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ
Dù còn nhiều khó khăn nhưng huyện Hớn Quản đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt giúp đồng bào DTTS có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Hàng năm cấp ủy, chính quyền các cấp luôn quan tâm, thực hiện tốt các chương trình, chính sách đầu tư vào vùng đồng bào DTTS, hỗ trợ phát triển kinh tế cho bà con.
 
 
Nhờ đó đời sống kinh tế, văn hóa trong vùng đồng bào dân tộc không ngừng được cải thiện và nâng cao về mọi mặt, góp phần thay đổi diện mạo những khu dân cư vùng sâu. Đến nay, hệ thống giao thông đường liên xã trên địa bàn huyện đã được nhựa hóa 100%; đường liên ấp trong vùng đồng bào DTTS đã được đầu tư cứng hóa trên 60%. Tất cả các xã đã có điện lưới quốc gia, các trường học, công trình thủy lợi, nhà văn hóa, trạm y tế… ngày càng được xây dựng, sửa chữa, đầu tư trang thiết bị, phục vụ tốt hơn nhu cầu học tập, đi lại, sinh hoạt, khám chữa bệnh cho bà con.
 

 
Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng đồng bào DTTS được giữ vững, nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vai trò của già làng, người có uy tín ngày càng được nâng cao, phát huy tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.
Việc triển khai thực hiện các chương trình, chính sách vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện những năm qua đều bảo đảm yêu cầu đề ra.
 


 Nhờ làm tốt công tác chăm lo đời sống, chuyển giao khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, trồng trọt giúp các hộ nghèo, cận nghèo, vùng DTTS có điều kiện phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Trên địa bàn huyện xuất hiện các mô hình sản xuất giỏi, nhiều hộ đã thoát nghèo, tỷ lệ hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn ngày càng giảm. Hộ nghèo dân tộc thiểu số đến cuối năm 2023 còn 51 hộ, chiếm tỷ lệ 40,8% trên tổng số hộ nghèo toàn huyện; Hộ cận nghèo DTTS còn 61 hộ chiếm 42,6% số hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.
 
 
 

Tác giả bài viết: Lê Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập194
  • Hôm nay39,056
  • Tháng hiện tại816,827
  • Tổng lượt truy cập20,054,073
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây