HUYỆN ỦY HỚN QUẢN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÁC VĂN BẢN MỚI CỦA BỘ CHÍNH TRỊ, BAN BÍ THƯ KHÓA XIII

Thứ sáu - 12/07/2024 10:07 40
Sáng 12/07/2024, tại hội trường UBND huyện, Huyện ủy Hớn Quản đã tổ chức hội nghị triển khai các văn bản mới của Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư khóa XIII cho đội ngũ cán bộ chủ chốt trong toàn Đảng bộ huyện. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu huyện về điểm cầu của 13 xã, thị trấn. Đồng chí Phạm Thành Chung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.
Tại điểm cầu UBND huyện, tham dự hội nghị có các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; Lãnh đạo MTTQVN và các đoàn thể huyện; Trưởng, phó các phòng, ban, ngành huyện, các đơn vị ngành dọc trên địa bàn huyện. Bí thư, Phó Bí thư các chi bộ cơ sở; Bí thư, Phó Bí thư các Đảng ủy: Công an huyện, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh, Trung tâm y tế huyện; Các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy khóa XII.
Cùng tham dự tại các điểm cầu có các đồng chí là Thường trực Đảng ủy; Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã, thị trấn; Ban Giám hiệu các Trường học và Bí thư các chi bộ trực thuộc, trưởng các ấp, sóc, khu phố.
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo viên triển khai các nội dung gồm: Quy định số 142-QĐ/TW ngày 23/4/2024 của Bộ Chính trị về thí điểm giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; Quyết định số 143-QĐ/TW, ngày 3/5/2024 của Ban Bí thư về ban hành Quy chế làm việc mẫu của cấp ủy cấp huyện; Quy định số 162-QĐ/TW ngày 29/5/2024 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ công tác của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan hội quần chúng; Quy định số 148-QĐ/TW ngày 23/5/2024 của Bộ Chính trị về thẩm quyền người đứng đầu trong việc tạm đình chỉ công tác đối với cán bộ cấp dưới trong trường hợp cần thiết hoặc khi có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới; Kết luận số 81-KL/TW ngày 04/6/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Quy định số 146-QĐ/TW ngày 14/5/2024 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức, mối quan hệ công tác của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh; Quyết định số 147-QĐ/TW ngày 14/5/2024 của Ban Bí thư về ban hành Quy chế làm việc mẫu của đảng ủy trên cơ sở trong doanh nghiệp ngoài nhà nước; Chỉ thị số 30-CT/TW ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư về công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới; Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới; Quy định số 145-QĐ/TW ngày 10/5/2024 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp; Định hướng, hướng dẫn thực hiện công tác triển khai, quán triệt và thông tin, tuyên truyền.
Thông qua hội nghị nhằm giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân nhận thức sâu sắc về các chủ trương, quan điểm của Đảng, công tác an toàn, vệ sinh lao động, quy chế làm việc của cấp ủy cấp huyện; về giao quyền, trách nhiệm cho người đứng đầu trong công tác cán bộ; chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, kỹ năng đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động trong toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.


Toàn cảnh Hội nghị


Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phạm Thành Chung chủ trì Hội nghị


Đ/c Nguyễn Ngọc Lĩnh - UVBTVHU, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy triển khai một số nội dung tại hội nghị

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay13,459
  • Tháng hiện tại536,655
  • Tổng lượt truy cập20,596,392
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây