TĂNG CƯỜNG THANH TRA, KIỂM TRA LĨNH VỰC CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Thứ năm - 12/10/2023 15:06
BPO - Tiếp tục hội nghị tập huấn nghiệp vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, do Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ tổ chức, chiều 11-10, các đại biểu được tập huấn 3 chuyên đề còn lại liên quan đến lĩnh vực cải cách TTHC, dịch vụ công và dữ liệu hệ thống thông tin giải quyết TTHC giữa các cấp.

Hội nghị đã được đại diện Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính phủ tập huấn các nội dung chuyên đề: Chia sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh và Cổng dịch vụ công quốc gia; công tác rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ; hướng dẫn lưu vào kho và tái sử dụng dữ liệu.


Các cán bộ kiểm soát TTHC, phụ trách công nghệ thông tin dự hội nghị tập huấn tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Phước

Các đại biểu cũng được tập huấn Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ. Bộ chỉ số này có 5 nhóm chỉ số gồm: Công khai, minh bạch; tiến độ, kết quả giải quyết; mức độ số hóa; dịch vụ trực tuyến và nhóm mức độ hài lòng. Tổng điểm của các chỉ số để xếp thứ hạng đối với bộ, ngành, địa phương được phân loại từ 90 đến 100 điểm là loại xuất sắc; từ 80 đến 90 điểm là loại tốt; từ 70 đến 80 điểm ở mức khá; từ 50 đến 70 điểm ở mức trung bình và dưới 50 điểm xếp loại yếu.


Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan
 phát biểu kết luận hội nghị tập huấn

Theo thông tin tại hội nghị, đến nay có 3/20 bộ, cơ quan và 31/63 tỉnh, thành phố đã hoàn thành kết nối hệ thống thông tin giải quyết TTHC với kho dữ liệu điện tử của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Nhằm nâng cao chất lượng cải cách, kiểm soát TTHC, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử, hội nghị đã đưa ra một số giải pháp: Tích hợp, đồng bộ dữ liệu TTHC giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC với hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh để đảm bảo thông tin được thường xuyên cập nhật đầy đủ, chính xác, đúng quy định pháp luật. Đồng bộ đầy đủ, chính xác, thường xuyên, liên tục dữ liệu theo thời gian thực để đảm bảo kết quả đánh giá đầy đủ, chính xác và toàn diện. Bên cạnh đó, phải thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết 100% hồ sơ TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh; kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa hệ thống thông tin giải quyết TTHC với hệ thống quản lý văn bản điều hành, cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành. Đồng thời tổ chức triển khai thực hiện số hóa, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến theo hướng giao nhiệm vụ cụ thể, chỉ tiêu cụ thể đến từng cơ quan, đơn vị để đảm bảo đạt được mục tiêu được Chính phủ giao. Tích hợp, công khai kết quả đánh giá trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp bộ, cấp tỉnh; phối hợp quản lý, vận hành hệ thống đánh giá.


Kết quả giải quyết TTHC của các địa phương năm 2023


Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công


Nội dung đánh giá chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp


Mô hình dịch vụ công truyền thống

Kết luận hội nghị tập huấn, Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ Ngô Hải Phan cho biết: Thời gian tới, Chính phủ đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC từ trung ương đến địa phương. Vì vậy, đề nghị các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu, thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và việc thanh tra, kiểm tra đối với lĩnh vực này tại mỗi địa phương.

Tác giả: theo baobinhphuoc.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay14,937
  • Tháng hiện tại462,856
  • Tổng lượt truy cập24,996,514
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây