NHIỀU PHẦN QUÁ Ý NGHĨA TẠI LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2024 CẤP TỈNH

Thứ sáu - 31/05/2024 13:43 94
Sáng 31-5, tại huyện Hớn Quản, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 cấp tỉnh; với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”. Thừa uỷ quyền Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Mai Xuân Tuân dự và chỉ đạo buổi lễ. Dự lễ có: đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh và đông đảo các em thiếu nhi trên địa bàn huyện Hớn Quản. Và các doanh nghiệp tài trợ đồng hành cùng chương trình: Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Tươi; Công ty Bảo Việt Nhân thọ Bình Phước; VNPT Vinaphone Bình Long - Hớn Quản.
NHIỀU PHẦN QUÁ Ý NGHĨA TẠI LỄ PHÁT ĐỘNG THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ TRẺ EM NĂM 2024 CẤP TỈNH
Công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em ở tỉnh Bình Phước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhiều chỉ tiêu như: chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; điểm văn hóa, vui chơi dành cho trẻ em; môi trường sống và vui chơi cho trẻ em được cải thiện đạt 100%. Tuy nhiên tình trạng trẻ em bỏ học vẫn còn xảy ra, trẻ em bị tai nạn thương tích vẫn còn cao.
 Để các em có một mùa hè ý nghĩa, lành mạnh, bổ ích trong dịp hè, phát biểu khai mạc tại lễ phát động Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Mai Xuân Tuân đề nghị các: Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hiệu quả chủ trương, chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; ưu tiên nguồn lực bảo đảm thực hiện quyền trẻ em và giải quyết các vấn đề về trẻ em. Tổ chức các hoạt động thiết thực tạo cơ hội phát triển toàn diện cho trẻ em. Đẩy mạnh công tác truyền thông - giáo dục vận động cộng đồng xã hội tích cực tham gia hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em. Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội thực hiện hiệu quả trong việc phòng chống tại nạn thương tích đặc biệt là đuối nước, xâm hại trẻ em.
 

Phó CT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ phát biểu tại lễ phát động
 
Phát biểu tại buổi lễ Phó CT UBND huyện Hớn Quản Nguyễn Văn Hạ nhấn mạnh, Trong những năm qua huyện Hớn Quản luôn quan tâm, tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực để đảm bảo 100% trẻ em được thụ hưởng các chính sách an sinh xã hội. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi lành mạnh, các lớp kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ bản thân cho trẻ nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em…
Trên địa bàn huyện hiện có hơn 28 nghìn trẻ em chiếm 27% dân số toàn huyện, trong đó trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là 147 em chiếm tỷ lệ 0,51%; các xã, thị trấn đã thành lập các Nhóm thường trực bảo vệ trẻ em cấp xã và mạng lưới cộng tác viên tham gia công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở ấp, sóc, khu phố từ đó công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đạt nhiều kết quả tích cực: 100% trẻ em trong độ tuổi được tiêm chủng đủ 6 loại vắc xin, thực hiện phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp 1… 13/13 xã, thị trấn thành lập Trung tâm văn hóa, thể thao và học tập cộng đồng; 98/102 khu dân cư có nhà văn hóa, có 01 hồ bơi tư nhân, khu vui chơi cho thiếu nhi được cấp phép hoạt động.
Tại buổi lễ các doanh nghiệp đã trao nhiều phần quà là hồ bơi di động, xe đạp, cặp sách cho các huyện, thị xã, thành phố và các em học sinh nghèo vượt khó với số tiền khoảng 250 triệu đồng.
Dịp này các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã ký cam kết “bảo đảm môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho mọi trẻ em”.
 
 
Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Mai Xuân Tuân phát biểu tại lễ phát động 



Lãnh đạo các huyện thị xã ký kết giao ước thi đua





Trao tặng hồ bơi di động cho các huyện, thị xã



BTC Trao tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện



BTC Trao giấy tri ân cho các nhà tài trợ
 

Tác giả bài viết: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập130
  • Hôm nay26,727
  • Tháng hiện tại619,839
  • Tổng lượt truy cập19,857,085
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây