HỚN QUẢN: CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH XẾP HẠNG DI TÍCH CẤP TỈNH CHÙA ĐỨC MINH, XÃ MINH ĐỨC

Thứ năm - 16/11/2023 14:08 759
Sáng nay (16/11), tại Chùa Đức Minh, xã Minh Đức, UBND huyện Hớn Quản đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước về việc xếp hạng di tích cấp tỉnh Chùa Đức Minh, xã Minh Đức.
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
Về phía đại biểu các sở ngành tỉnh có ông Lò Văn Dinh – Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh và các ông bà cán  bộ chuyên viên Bảo tàng tỉnh cùng tham dự. 

Đến dự buổi lễ, về phía huyện Hớn Quản có ông Ông Phạm Thành Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hạ - UVBTV, PCT UBND huyện, Ông Lê Minh Khanh – HUV, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; các ông bà lãnh đạo các cơ quuan, đơn vị trên địa bàn huyện
; các ông, bà lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Minh Đức; Sư cô Thích Nữ Thành Nguyện - Trụ trì chùa Đức Minh và đông đảo nhân dân cùng phật tử chùa Đức Minh đến tham dự.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ông Lò Văn Dinh - PGĐ Bảo tàng tỉnh - Thừa ủy quyền của Giám đốc Sở VHTT&DL  trao Bảng xếp hạng di tích Chùa Đức Minh
 
Di tích Chùa Đức Minh hiện nay toạ lạc tại ấp 1A, xã Minh Đức, huyện Hớn Quản thuộc loại hình di tích Lịch sử - Kiến trúc nghệ thuật. Di tích Chùa Đức Minh gắn liền với các giai đoạn lịch sử của vùng đất Hớn Quản nói riêng và của vùng đất Bình Phước nói chung. Chùa là nơi chứng kiến và ghi dấu quá trình hình thành các đồn điền cao su của tư bản Pháp và hoạt động khai thác cao su của thực dân Pháp ở Hớn Quản nói riêng và Bình Phước nói chung, cùng với đó là những chính sách bóc lột sức lao động của tư bản Pháp đối với những người công nhân cao su nơi đây.

Ông Nguyễn Văn Hạ - UVBTV. PCT UBND huyện phát biểu tại buổi lễ
 
Trải qua các giai đoạn lịch sử, cùng với thăng trầm của dân tộc, Chùa Đức Minh vì vậy cũng trải qua nhiều biến động, được xây dựng trong giai đoạn Pháp thuộc 1936, bị bom đạn Mỹ đánh sập, được xây dựng lại năm 1995 và tu bổ năm 1997.
Các đại biểu chụp hình lưu niệm trong buổi lễ
 
Hiện nay, hầu hết các công trình của Chùa Đức Minh được xây dựng năm 1936 đều không còn dấu tích, chỉ còn công trình Cổng tam quan được gìn giữ, bảo vệ đến ngày nay. Đây là công trình có giá trị kiến trúc tiêu biểu thời Pháp thuộc tại Bình Phước nói riêng và của Việt Nam nói chung.
Các phật tử chùa Đức Minh chụp hình lưu niệm
 
Việc Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước ban hành Quyết định xếp hạng di tích cấp tỉnh Chùa Đức Minh, xã Minh Đức là một minh chứng hết sức thuyết phục về việc khẳng định giá trị của tiêu của của di tích văn hóa này./.
 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập156
  • Hôm nay14,859
  • Tháng hiện tại1,224,150
  • Tổng lượt truy cập17,471,242
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây