SỞ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH KIỂM TRA CÔNG TÁC GIA ĐÌNH VÀ PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC GIA ĐÌNH TẠI HỚN QUẢN

Thứ năm - 02/11/2023 10:24 1466
Sáng 11/10/2023, đoàn kiểm tra của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) do bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng phòng Quản lý văn hoá làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023 tại UBND huyện Hớn Quản.
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa   PTP QLVH Sở VHTT&DL phát biểu tại buổi làm việc
Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa PTP QLVH Sở VHTT&DL phát biểu tại buổi làm việc
Theo đó, đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam; Chương trình phòng chống bạo lực gia đình; Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; thu thập thông tin về gia đình và phòng chống bạo lực gia đình năm 2023 đối với UBND huyện và 02 đơn vị cấp xã (Thị trấn Tân Khai và xã Tân Lợi) 



Theo báo cáo của UBND huyện Hớn Quản, trong những năm qua, công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung đã đề ra. Mô hình phòng chống bạo lực gia đình được duy trì, làm giảm tỷ lệ bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội xâm nhập vào gia đình. Đồng thời, phát huy tác dụng trong việc can thiệp trực tiếp các vụ bạo lực gia đình, làm giảm thiểu thiệt hại về sức khoẻ, tính mạng và tài sản của các thành viên trong gia đình. Duy trì và nhân rộng việc tổ chức hội nghị nhân dân về công tác gia đình tại các khu dân cư, góp phần nâng cao nhận thức về công tác gia đình và phòng chống bạo lực gia đình.

Tuy nhiên, do hiện nay các xã, thị trấn không có cán bộ chuyên trách làm công tác gia đình (thực hiện kiêm nhiệm, giao co công chức văn hoá hoặc phụ nữ) nên việc đảm nhiệm, tham mưu, triển khai thực hiện công tác liên quan đến gia đình còn gặp nhiều khó khăn.



Sau khi nghe báo cáo của UBND huyện Hớn Quản, UBND thị trấn Tân Khai và xã Tân lợi, các thành viên đoàn kiểm tra đã kiểm tra hồ sơ, văn bản lưu trữ về các nội dung kiểm tra, đồng thời trao đổi cụ thể với các cơ quan, đơn vị để làm rõ thêm các vấn đề theo nội dung kế hoạch kiểm tra. Kế hoạch số 2037/KH SVHTT&DL ngày 10/7/2023 của Sở VH,TT&DL về kiểm tra việc thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam; Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình; Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình; thu thập thông tin về gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình năm 2023.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Phó Trưởng phòng Quản lý văn hoá - Trưởng đoàn đã đánh giá cao những kết quả trong việc triển khai công tác gia đình mà huyện Hớn Quản đã đạt được. Đặc biệt là kết quả công tác phòng chống BLGĐ – trong năm 2023 trên địa bàn huyện không để xảy ra vụ việc liên quan đến BLGĐ. Tuy nhiên bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa cũng lưu ý đến vấn đề cụ thể của công tác gia đình và phòng, chống BLGĐ cần thực chất, hiệu quả, đảm bảo không có vụ BLGĐ xảy ra theo đúng nghĩa, vì trong thực tế cho thấy, có nhiều vụ gia đình có vấn đề nhưng được hoà giải hoặc không làm hồ sơ để tránh vi phạm ảnh hưởng đến kết quả cuối năm của khu dân cư và địa phương.

Thông qua hoạt động kiểm tra, đoàn sẽ tổng hợp đánh giá thực trạng việc triển khai thực hiện công tác gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và các hoạt động khác trong lĩnh vực quản lý nhà nước về gia đình, từ đó làm rõ những ưu điểm, kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện để kịp thời đưa ra biện pháp khắc phục trong thời gian tới./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập250
  • Hôm nay8,576
  • Tháng hiện tại185,985
  • Tổng lượt truy cập17,813,604
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây