ĐẢM BẢO TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG DỊP TẾT VÀ LỄ HỘI XUÂN 2024 TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ hai - 27/11/2023 16:00 1561
Ngày 24/11/2023, Chủ tịch UBND huyện Hớn Quản đã ký ban hành Kế hoạch số 319/KH-UBND triển khai các nội dung đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn huyện dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.
Hội thi tìm hiểu Luật ATGT dành cho học sinh năm 2023
Hội thi tìm hiểu Luật ATGT dành cho học sinh năm 2023
Theo đó, nội dung Kế hoạch tập trung vào các nội dung trọng sau:
Bảo đảm giao thông thông suốt, đáp ứng nhu cầu đi lại thuận tiện và an toàn cho hành khách, vận tải hàng hóa phục vụ Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán và Lễ Hội xuân 2024. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân trong dịp Lễ, Tết nhằm hạn chế các vi phạm và tai nạn giao thông. Triển khai các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngay từ những tháng đầu năm 2024, tạo động lực và tiền đề thực hiện hiệu quả Kế hoạch Năm an toàn giao thông 2024. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương và không để xảy ra ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các ngày Lễ.

Ban tổ chức trao cho các đội đạt giải ở Hội thi vẽ tranh ATGT năm 2023
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là phương tiện trên thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp Lễ, Tết, tạo ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông, nhất là tuyên truyền không được uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời, tuyên truyền, phố biến quy định pháp luật về quản lý hoạt động vận tải khách đường bộ, đường thủy đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận tải và người dân trên địa bàn huyện.

Chủ động xây dựng phương án huy động tối đa các loại phương tiện vận tải hành khách đáp ứng nhu cầu đi lại của Nhân dân, nhất là trên các tuyến 2 đuờng trọng điểm có lưu lượng người tham gia giao thông nhiều; xây dựng phương án phân luồng giao thông và bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại các khu vực tổ chức Lễ hội và trên các tuyến đường trọng điểm.

Tăng cường lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông đường bộ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra theo chuyên đề như: Kiểm tra lái xe sử dụng chất ma túy, uống rượu, bia, các chất kích thích, chạy quá tốc độ, quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe...

Tập trung kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật của xe ô tô chở khách, điều kiện kinh doanh vận tải hành khách của doanh nghiệp; Kiểm tra phương tiện thủy chở khách và các điều kiện bảo đảm an toàn tại các bến đò ngang sông. Rà soát, kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông như: mặt đường trơn trượt, các điểm bất cập về an toàn giao thông, hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng… để đề xuất bổ sung, sửa chữa kịp thời, chú ý các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông phải có biển cảnh báo và đèn chiếu sáng; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các đoạn đường đang thi công, mặt đường phải đảm bảo an toàn phục vụ cho người và phương tiện đi lại trong dịp Lễ, Tết.

Chủ động đề ra các biện pháp không để xảy ra ùn tắc giao thông, ngăn chặn không để đua xe trái phép xảy ra, kể cả tình trạng xe mô tô, xe gắn máy chạy tốc độ cao làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. 7. Tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cũng tại kế hoạch nêu trên, Chủ tịch UBND huyện giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị huyện theo chức năng nhiệm vụ thực hiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ Hội xuân 2024 trên địa bàn huyện. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương và không để xảy ra ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các ngày Lễ./.

 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập226
  • Hôm nay34,050
  • Tháng hiện tại1,293,260
  • Tổng lượt truy cập17,540,352
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây