ĐOÀN GIÁM SÁT BỘ Y TẾ LÀM VIỆC TẠI HỚN QUẢN

Thứ sáu - 24/11/2023 08:20 249
Ngày 23-11, đoàn giám sát của Bộ y tế do Thạc sĩ Nguyễn Văn Hậu - Chuyên viên cao cấp vụ Tổ chức cán bộ làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát, theo dõi thi hành pháp luật về hệ thống tổ chức y tế ở địa phương năm 2023, tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Hớn Quản, trạm y tế (TYT) thị trấn Tân Khai.
ĐOÀN GIÁM SÁT BỘ Y TẾ LÀM VIỆC TẠI HỚN QUẢN
Theo báo cáo trình đoàn giám sát, từ huyện đến xã có tổng số nhân lực y tế 142 người, trong đó 33 bác sĩ, số nhân lực y tế cơ sở là 52 người. Căn cứ Thông tư số 03/2023/TT-BYT ngày 17/02/2023 của Bộ Y tế hướng dẫn vị trí việc làm, định mức số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp y tế công lập thì định mức số người làm việc trong lĩnh vực y tế thuộc UBND huyện Hớn Quản là 223 biên chế. Tuy nhiên, TTYT huyện mới được phân bổ 136 biên chế, còn thiếu khoảng 87 biên chế gồm cả Trung tâm và các TYT. Trong đó, Y tế xã (YTX) theo định mức dân số hiện tại còn thiếu khoảng 40 biên chế, khoảng 5/13 TYT xã chưa có bác sĩ; 33/102 nhân viên y tế thôn bản chưa được đào tạo. Việc này gây khó khăn, ảnh hưởng đến chất lượng khám, chữa bệnh cũng như công tác dự phòng của y tế cơ sở.
Đứng trước những khó khăn trên, TTYT Hớn Quản kiến nghị bổ sung thêm nhân lực cho TTYT, TYT xã, thị trấn; bổ sung thêm trang thiết bị để phục vụ bệnh nhân; về cơ chế tài chính: TTYT đề nghị xin giảm mức tự chủ xuống 20%.
Tại buổi giám sát, sau khi nghe ý kiến của đại diện TYT thị trấn Tân Khai, đại diện các phòng, khoa chức năng của TTYT huyện Hớn Quản, ông Nguyễn Văn Hậu - Chuyên viên cao cấp vụ Tổ chức cán bộ cho biết, nhân lực của Hớn Quản còn ít so với nhu cầu của mô hình y tế đa chức năng theo thông tư 07/2021/TTBYT ngày 27/5/2021 của Bộ Y tế; ông lưu ý địa phương rà soát nhu cầu, bố trí nhân lực, đặc biệt là ở các trạm cho phù hợp, đảm bảo số lượng cơ cấu theo quy định, đồng thời ghi nhận những nội dung liên quan chuyển đến cấp trên có hướng tháo gỡ, xử lý.
 

Ông Nguyễn Văn Hậu - Chuyên viên cao cấp vụ Tổ chức cán bộ phát biểu kết luận buổi giám sát



Toàn cảnh buổi giám sát tại TTYT huyện Hớn Quản

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập279
  • Hôm nay43,566
  • Tháng hiện tại1,302,776
  • Tổng lượt truy cập17,549,868
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây