HỚN QUẢN ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐỐI TƯỢNG THAM GIA BHXH, BHYT, BHTN 9 THÁNG ĐẦU NĂM

Thứ tư - 18/10/2023 15:38 335
Sáng ngày 18 tháng 10, PCT UBND huyện, trưởng Ban chỉ đạo phát triển Đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN Nguyễn Văn Hạ đã tham dự sơ kết đánh giá công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN 9 tháng, phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2023. Tham dự hội nghị còn có thành viên Ban chỉ đạo phát triển Đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN, chủ tịch UBND, công chức văn hóa xã hội các xã, thị trấn.
HỚN QUẢN ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC PHÁT TRIỂN ĐỐI TƯỢNG THAM GIA BHXH, BHYT, BHTN 9 THÁNG ĐẦU NĂM
Theo báo cáo trình tại hội nghị, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của HU – HĐND - UBND huyện và sự phối hợp chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội tỉnh, sự nỗ lực thực hiện vai trò, trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo; sự phối hợp tích cực giữa các phòng, ngành, tổ chức Chính trị - Xã hội huyện, các xã, thị trấn; Cơ quan tuyên truyền, việc phát triển Đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN 9 tháng đạt kết quả nhất định. Tính đến ngày 10 tháng 10 năm 2023, số người dân tham gia BHYT là 91.882/103.710 người dân đạt tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân của huyện 88,6% (Đạt 95,3% kế hoạch năm) trong đó các địa phương đạt cao như nhất là Tân Hưng với tỉ lệ 91,82%, Phước An 91,27%. Để đạt chỉ tiêu tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân theo nghị quyết đề ra của năm 2023 là 93%, Hớn Quản cần phải phát triển mới thêm trên 4.568 người dân tham gia BHYT. Đối với việc phát triển BHXH tự nguyện tính đến ngày 10 tháng 10 năm 2023, có 817/1500 người tham gia, đạt 54,47% kế hoạch đề ra. Trong đó, cao nhất vẫn là Tân Hưng với tỉ lệ 92,31%.
Trong ba tháng cuối năm, ban chỉ đạo đề ra một số giải pháp trọng tâm đặc biệt là: tham mưu Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cấp, ngành, UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện đạt kế hoạch chỉ tiêu về bảo hiểm xã hội tự nguyện, BHYT trên địa bàn gắn với trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị; chỉ đạo BHXH huyện tiếp tục phối hợp với đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn chủ động tuyên truyền để phát triển chỉ tiêu BHXH tự nguyện.
Phát biểu tại hội nghị, PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, các ngành của huyện và UBND xã, thị trấn vượt qua mọi khó khăn, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: Chỉ đạo các trường học thuộc xã, thị trấn, tuyên truyền vận động phụ huynh học sinh tham gia BHYT tại trường, đặc biệt là học sinh vào lớp 1 và học sinh thẻ BHYT hết hạn chưa tham gia lại; Tập trung phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, là đảng viên, thân nhân cán bộ, công chức, viên chức, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội; Phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, phân loại cụ thể, chi tiết các đối tượng tiềm năng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT; Nêu cao vai trò trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của các ngành liên quan đến công tác phát triển đối tượng tham gia, chính sách về BHXH, BHYT năm 2023.
 

PCT UBND huyện Nguyễn Văn Hạ phát biểu chỉ đạo hội nghị



Toàn cảnh hội nghị.



Đại diện BHXH huyện giải trình, làm rõ một số ý kiến của các thành viên dự họp



Một số thành viên dự họp nêu ý kiến tại hội nghị.
 

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập280
  • Hôm nay59,231
  • Tháng hiện tại99,123
  • Tổng lượt truy cập17,726,742
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây