TRÂN TRỌNG NHỮNG NGƯỜI VÌ ĐẤT NƯỚC THƯƠNG YÊU. (Hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023)

Thứ hai - 17/07/2023 14:35 1848
Đối với người Việt, ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 đóng một vai trò và ý nghĩa quan trọng nhằm tri ân công lao to lớn của những anh hùng đã ngã xuống vì nền độc lập nước nhà. Đây cũng là dịp quan trọng để chính quyền các cấp, các tổ chức, cá nhân đến thăm hỏi các gia đình liệt sỹ, thương binh, những mẹ Việt Nam anh hùng, gia điình có công với cách mạng.... Ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 là ngày mang ý nghĩa thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của người Việt. Nghĩa cử cao đẹp ấy luôn được trân trọng, giữ gìn.
Hình ảnh viếng nghĩa trang Liệt sỹ - năm 2022
Hình ảnh viếng nghĩa trang Liệt sỹ - năm 2022
Trong những ngày tháng 7 này, cùng với cả nước, các cấp chính quyền huyện Hớn Quản cũng đã và đang tổ chức nhiều các hoạt động ý nghĩa nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Theo đó UBND huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình người có công tiêu biểu hoặc có hoàn cảnh neo đơn trên địa bàn huyện; thân nhân thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng; Thương, Bệnh binh, Người Hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nặng từ 81% trở lên, con đẻ của Người HĐKC bị nhiễm CĐHH đang hưởng trợ cấp hàng tháng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 trên địa bàn; Tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện và dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/72023.

Việc tổ chức các hoạt động tri ân nhằm giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; từ đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội để làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, với các hoạt động trọng tâm như: Tuyên truyền về ý nghĩa Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với người có công; sự cống hiến, hy sinh và đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng, góp phần làm nên thắng lợi vẻ vang của Cách mạng Việt Nam; truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, sự trân trọng, biết ơn và chăm lo của Đảng, Nhà nước và toàn dân đối với người có công; Tuyên truyền phổ biến Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách maṇg số 02/2020/UBTVQH14 ngày 09/12/2020 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định số 131/2021/NĐ-CP ngày 30/12/2021 quy định chi tiết và biện pháp thi hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng; Tuyên truyền Kế hoạch tìm kiếm, quy tập̣ hài cốt liệt sĩ và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin đến năm 2030 và những năm tiếp theo được ban hành theo Quyết định số 1515/QĐ-TTg ngày 14/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vinh dự của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và của mọi người, của thế hệ hôm nay và các thế hệ mai sau. Làm tốt công tác đối với thương binh, liệt sỹ và Người có công với cách mạng thể hiện tính ưu việt và bản chất tốt đẹp của Nhà nước ta, củng cố niềm tin của nhân dân ta vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc – nguồn lực xây dựng vị thế, cơ đồ đất nước vươn tới tầm cao mới./.

Tác giả bài viết: Xuân Cảnh: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập235
  • Hôm nay6,367
  • Tháng hiện tại183,776
  • Tổng lượt truy cập17,811,395
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây