ÔNG ĐỖ ĐẠI ĐỒNG, PHÓ CT UBMMTQ VIỆT NAM TỈNH KIỂM TRA CÔNG TÁC XÂY DỰNG NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN

Thứ năm - 01/08/2024 10:37
Ngày 31/07/2024, Ông Đỗ Đại Đồng, Phó Chủ tịch UBMMTQ Việt Nam tỉnh đã có buổi làm việc với UBMTTQ Việt Nam huyện Hớn Quản về công tác xây dựng nhà đại đoàn kết; công tác vận động, sử dụng, quản lý Quỹ “Vì người nghèo” giai đoạn 2022 – 2023. Ông Phạm Thành Chung, Phó Bí thư TT Huyện ủy; Lãnh đạo các phòng ban chuyên môn huyên, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam 13/13 xã thị trấn đã tham dự.
ÔNG ĐỖ ĐẠI ĐỒNG, PHÓ CT UBMMTQ VIỆT NAM TỈNH KIỂM TRA CÔNG TÁC XÂY DỰNG NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN
Theo báo cáo tại buổi làm việc trong những năm qua, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện xây dựng kế hoạch tuyên truyền ngay từ đầu năm, lồng ghép trong kế hoạch triển khai cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” tuyên truyền đến các khu dân cư về Chương trình giảm 1.000 hộ nghèo DTTS và công tác giảm nghèo ở địa phương, tuyên tuyền vận động nhân dân, các mạnh thường quân cùng nhà nước hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về nhà ở để hộ nghèo có nơi ở ổn định, yên tâm phát triển kinh tế gia đình nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ giảm nghèo ở địa phương.
Theo đó năm 2022 và  2023 cấp tỉnh hỗ trợ xây dựng 117  căn nhà với số tiền gần 9 tỷ đồng; Cấp huyện vận động: 17 căn nhà với số tiền 690 triệu đồng; cấp xã vận động 08 căn với số tiền gần trên 430 triệu đồng; huyện xã vận động sủa chữa 31 căn nhà với số tiền gần 550 triệu đồng.
Tại buổi làm việc các thành viên trong đoàn huyện cũng nêu ra một số hạn chế, khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo như: Không có đất để xây nhà; có đất nhưng đất lúa, đất ao, không chuyển đổi sử dụng mục đích được, các cấp các ngành có hướng giải quyết...
Trong thời gian tới UBMTTQ Việt Nam các cấp Tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động rộng khắp các địa bàn huyện, đến với các doanh nghiệp, các cơ quan, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân, hướng đến các tổ chức, các cá nhân hảo tâm ngoài xã, qua đó vận động đóng góp xây dựng Quỹ, tạo nguồn lực để chia sẻ gánh nặng khó khăn với hộ nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội; đồng thời, động viên mọi nguồn lực xã hội cùng góp phần chăm lo các vấn đề an sinh phúc lợi xã hội.
Tăng cường công tác kiểm tra việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” đảm bảo thực hiện đúng theo quy chế quản lý Quỹ; thực hiện tốt hướng dẫn quy định về tổng hợp, thông tin, báo cáo của các tổ chức thành viên, các địa phương về số liệu, kết quả vận động Quỹ...
 

Ông Đỗ Đại Đồng, Phó CT UBMMTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc
 

Ông Phạm Thành Chung, Phó Bí thư TT Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc



Ông Bùi Đình Lợi, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện phát biểu thảo luận



Đại biểu nêu ra những khó khăn, vướng mác trong công tác xây nhà tình thương cho hộ nghèo



Quang cảnh tại buổi làm việc

Tác giả: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập143
  • Hôm nay29,436
  • Tháng hiện tại420,747
  • Tổng lượt truy cập21,547,278
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây