Huyện Hớn Quản họp mặt cán bộ lão thành cách mạng, Hội đồng già làng, Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Thứ năm - 19/01/2017 14:07 1863

Tập thể cá nhân được có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc năm 2016 được UBND huyện khen thưởng

Tập thể cá nhân được có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc năm 2016 được UBND huyện khen thưởng
Sáng ngày 17/1/2017, UBND huyện Hớn Quản tổ chức họp mặt cán bộ lão thành cách mạng, hội đồng già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 trên địa bàn huyện. ông Đinh Văn Tiến, Phó CT UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ông Vũ Long Sơn, Phó CT UBND huyện chủ trì hội nghị.
Tại buổi họp mặt các đại biểu đã được nghe đại diện UBND huyện thông qua báo cáo tình hình phát triển kinh tế xã hội năm 2016 và các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, các chính sách cho Đồng bào dân tộc thiểu số. Theo đó trong năm 2016 toàn huyện có 1.331 hộ nghèo, trong đó có 724  hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 54,4% theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016 – 2020. Công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được thực hiện tốt đã cấp 5,551 thẻ bảo hiểm y tế cho Đồng bào dân tộc thiểu số…
Trong những năm qua, đội ngũ Già làng, Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Hớn Quản đã phát huy vai trò, đóng góp tích cực trong việc tham gia thực hiện chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng ý chí tự giác, chấp hành pháp luật cho người dân trong cộng đồng.  Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào ở địa bàn, khu dân cư tăng cường đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động như: Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”...Cùng với đó, đội ngũ già làng, người có uy tính trên địa bàn còn tích cực tham gia xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền; tham gia phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc mình.


UBND huyện tặng quà Hội đồng già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Đặc biệt đội ngũ già làng, người có uy đã phát huy vai trò của của mình trong việc tham gia giải quyết các mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng khu dân cư; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác và phòng chống tội phạm, bài trừ các tệ nạn, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an ninh trên địa bàn khu dân cư.
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Đinh Văn Tiến, Phó CT UBMTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo UBND huyện đã gửi lời chúc sức khỏe tới các đại biểu nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 và mong muốn trong thời gian tới Hội đồng già làng và người có uy tín trong đồng bào DTTS tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm của mình, động viên nhân dân chăm lo lao động sản xuất, phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo tại địa phương.



Ông Đinh Văn Tiến, Phó CT UBMTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà hội đồng già làng huyện Hớn Quản
Nhân dịp Tết đến Xuân về, Lãnh đạo tỉnh đã tặng 12 phần quà cho Hội đồng già làng 12 xã mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng; UBND huyện cũng đã trao 76 phần quà cho Hội đồng già làng,  người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và lão thành cách mạng của huyện mỗi phần quà trị giá 400 ngàn đồng.
Dịp này 3 tập thể 10 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc năm 2016
Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập154
  • Hôm nay30,672
  • Tháng hiện tại1,103,604
  • Tổng lượt truy cập16,171,735
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây