HỚN QUẢN HỌP BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG – AN NINH THÁNG 2

Thứ hai - 26/02/2024 17:56 196
Sáng 26-2-2024, Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Hạ đã dự họp Thành viên UBND huyện thông qua Báo cáo tình hình Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh tháng 02, phương hướng, nhiệm vụ tháng 3-2024; giải ngân vốn đầu tư công; tiến độ triển khai các chương trình, dự án đầu tư công; Báo cáo tình hình thu ngân sách 2 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ tháng 3 -2024; tiến độ thực hiện các tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao; việc triển khai các kết luận, chỉ đạo của Huyện ủy.
HỚN QUẢN HỌP BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI, QUỐC PHÒNG – AN NINH THÁNG 2
Theo dự thảo báo cáo tại buổi làm việc, trong tháng 2 - 2024, UBND Huyện đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo và triển khai các nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu Nghị quyết và kế hoạch của Huyện ủy, HĐND huyện đề ra. Nổi bật, thu ngân sách ước thực hiện tính đến ngày 29 - 2 - 2024 là 32,5 tỷ đồng, đạt 10,94% chỉ tiêu HĐND Huyện giao, chi ngân sách ước thực hiện 143,2 tỷ đồng, đạt 18,86% chỉ tiêu HĐND huyện giao. Lĩnh vực Văn hóa- Xã hội có bước phát triển. Ngành Giáo dục - Đào tạo đã chỉ đạo các trường ổn định học sinh học và tập trung dạy học theo chương trình quy định trước và sau Tết Nguyên Đán. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được tăng cường, công tác chính sách cho người có công, bảo trợ xã hội được giải quyết kịp thời, đúng quy định. Đã chi trả trợ cấp tháng 2 cho 490 đối tượng chính sách, người có công trên 1,1 tỷ đồng; 2.192 đối tượng bảo trợ xã hội trên 1 tỷ đồng. Đã phối hợp thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh Hùng, người có công và thân nhân người có công tại các địa phương; vận động và trao trên 6.600 phần quà với kinh phí trên 2,8 tỷ đồng cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bảo trợ xã hội dịp Tết Nguyên Đán Giáp thìn 2024.  Quốc phòng - An ninh được giữ vững, huyện tập trung tối đa nguồn lực để hoạt động giao, nhận quân diễn ra thành công. Về giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, tổng kế hoạch vốn giao là 281,5 tỷ đồng. Đến ngày 23 - 2 – 2024, huyện đã giải ngân 69,1 tỷ đồng, đạt 32% kế hoạch vốn giao. Chương trình xây dựng NTM đã huy động được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.
Sau khi lắng nghe ý kiến thảo luận của các thành viên dự họp về nội dung các báo cáo và đề xuất ý kiến tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực cũng như các nội dung của buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường đã đề nghị nhiều nội dung quan trọng. Nổi bật là: Văn phòng HĐND – UBND Huyện, Phòng chức năng tổng hợp báo cáo tháng 2 trên cơ sở thu thập, tiếp thu ý kiến của các ngành bổ sung, hoàn thiện báo cáo theo hướng phân tích, so sánh, tìm giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ bám sát chương trình công tác, giải quyết được tồn tại, hạn chế theo đúng thời gian quy định để hoàn thiện trình Thường trực Huyện ủy có ý kiến chỉ đạo; tập trung việc thực hiện điều chỉnh, bổ sung quy hoạch sử dụng đất năm 2024; quyết liệt tập trung các giải pháp nâng cao kết quả cải cách hành chính nhằm nâng cao năng lực điều hành của chính quyền, tập trung giải ngân đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện tốt việc thu ngân sách và chương trình xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao thời gian tới.
 

Toàn cảnh cuộc họp
 

Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường phát biểu tại cuộc họp
 
 

Đại diện Phòng Văn hóa – Thông tin nêu ý kiến tại cuộc họp

 
 

Tác giả bài viết: Thanh Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay2,952
  • Tháng hiện tại1,212,243
  • Tổng lượt truy cập17,459,335
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây