CÁC HOẠT ĐỘNG TRUYỀN THÔNG “NGÀY THẾ GIỚI XOÁ BỎ BẠO LỰC VỚI TRẺ EM GÁI” VÀ THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ BÌNH ĐẲNG GIỚI VÀ PHÒNG, NGỪA, ỨNG PHÓ VỚI BẠO LỰC TRÊN CƠ SỞ GIỚI NĂM 2023.

Thứ tư - 04/10/2023 16:32 829
Các hoạt động truyền thông “Ngày Thế giới xoá bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới được tổ chức hằng năm nhằm rút dần và thu hẹp khoảng cách về giới trong mọi lĩnh vực của cuộc sống.
Ảnh minh hoạ   Nguồn intenet
Ảnh minh hoạ Nguồn intenet
Ngày 25 tháng 11 hàng năm được Liên hợp quốc lấy là “Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”. Đây được coi là ngày lễ kỷ niệm mang tính quốc tế; là dịp để các các nhân, tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ tại khắp năm châu, không phân biệt ngôn ngữ, màu da, dân tộc phát động những chiến dịch thắp sáng ngọn lửa đấu tranh xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ.

Mục đích tổ chức các hoạt động tuyên truyền là nhằm nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, thành viên gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác phòng, chống bạo lực gia đình. Qua đó, góp phần đấu tranh đẩy lùi các hành vi bạo lực gia đình trong xã hội.


Chủ đề “Ngày thế giới xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” 25/11/2023 và Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực gia đình trên cơ sở giới năm 2023: "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới"
* Các thông điệp:
- Hưởng ứng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11/2023.
- Bình đẳng giới là chìa khoá để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.
- Hãy tố cáo hành vi bạo lực, xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em.
- Im lặng không phải là cách để bảo vệ bản thân và nạn nhân bị bạo lực,
xâm hại.
- Xâm hại tình dục phụ nữ và trẻ em là tội ác nghiêm trọng.
- Pháp luật nghiêm trị mọi hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục đối với với phụ nữ và trẻ em.
- Hãy lên tiếng khi bị bạo lực. Mọi người sẽ giúp bạn!
- Xây dựng gia đình thành nơi an toàn cho mỗi người.

Tuyên truyền về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên hệ thống thông tin truyền thông như: Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện; loa truyền thanh các xã, thị trấn, khu dân cư. Tuyên truyền, cổ động trực quan qua hệ thống áp phích, panô, băng rôn khẩu hiệu trên các tuyến đường, các trường học, địa điểm công cộng; trên Trang Thông tin điện tử, bảng tin cộng đồng; thông qua các nền tảng mạng xã hội: zalo, facebook. Lồng ghép nội dung truyền thông về phòng, chống bạo lực gia đình; phòng, chống bạo hành xâm hại trẻ em; bình đẳng giới vào các cuộc họp, hội nghị, sinh hoạt câu lạc bộ phù hợp với nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập258
  • Hôm nay403
  • Tháng hiện tại1,330,301
  • Tổng lượt truy cập17,577,393
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây