TĂNG CƯỜNG ĐẠI ĐOÀN KẾT, ĐỒNG BÀO CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ HĂNG HÁI THI ĐUA

Thứ sáu - 09/08/2024 15:00
Nhận thức rõ vai trò quan trọng của công tác đại đoàn kết toàn dân tộc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở Hớn Quản đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, góp phần củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết trên địa bàn.
TĂNG CƯỜNG ĐẠI ĐOÀN KẾT, ĐỒNG BÀO CÁC DÂN TỘC THIỂU SỐ HĂNG HÁI THI ĐUA
Điểm nhấn nổi bật là việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đồng bào các dân tộc thiểu số và các tôn giáo. Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận đã tổ chức 210 đợt tuyên truyền với hơn 1.200 lượt người tham dự, lồng ghép nội dung về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động.
Mối quan hệ giữa các tổ chức tôn giáo với chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp được tăng cường rõ rệt. 5 năm qua, đã diễn ra 18 Hội nghị với 920 lượt người tham dự, tạo cầu nối hiệu quả để trao đổi, chia sẻ thông tin và phối hợp thực hiện các nhiệm vụ chung.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã chú trọng phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số. Nhờ đó, công tác tuyên truyền, vận động và tập hợp Nhân dân đạt được hiệu quả cao. Hiện nay, số Hội viên, đoàn viên là đồng bào dân tộc thiểu số và tôn giáo trên địa bàn huyện lên đến 8.900 người.
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thường xuyên tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Đồng thời, tích cực vận động đồng bào tham gia sản xuất, học nghề, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, hưởng ứng các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới.
Nhờ những nỗ lực của các cấp ủy ban, Mặt trận và các tổ chức thành viên, công tác đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn huyện đã được củng cố và phát huy hiệu quả. Đồng bào các dân tộc thiểu số hăng hái thi đua, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 

Mối quan hệ giữa các tổ chức tôn giáo với chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp được tăng cường rõ rệt



Ủy ban Mặt trận đã tổ chức 210 đợt tuyên truyền với hơn 1.200 lượt người tham dự, lồng ghép nội dung về chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Mặt trận phát động




Các Lễ hội truyền thống của người đồng bào dân tộc thiểu số được bảo tồn và duy trì phát huy
 

Tác giả: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập129
  • Hôm nay12,376
  • Tháng hiện tại12,376
  • Tổng lượt truy cập22,129,926
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây