TRƯỜNG THCS TÂN HƯNG VỚI HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CHO HỌC SINH.

Thứ bảy - 23/03/2024 09:07 1879
Để giúp các em học sinh hiểu thêm về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, các trường học trên địa bàn huyện đã triển khai đa dạng các hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh, qua đó, góp phần nâng cao hiểu biết và lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Trường THCS Tân Hưng là một trong những đơn vị luôn chú trọng và làm tốt các hoạt động giáo dục truyền thống cho học sinh.



Nằm trong Chương trình trải nghiệm “Về miền Địa chỉ đỏ” nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho học sinh năm học 2023 – 2024, sáng 23/3, Trường THCS Tân Hưng đã tổ chức cho đoàn học sinh và giáo viên dâng hương và tham quan Di tích lịch sử cấp quốc gia Tượng đài chiến tháng Chốt chặn Tàu Ô. 



Sau lễ dâng hương tại Tượng đài, các em được thầy cô giáo hướng dẫn thắp hương tại Nhà bia tưởng niệm. Tại đây, các em học sinh đã thành kính thắp hương lên bàn thờ Bác Hồ và bàn thơ các anh hùng liệt sỹ, tham quan, tìm hiểu một phần lịch sử chiến đấu hào hùng của lớp lớp cha ông đi trước đã anh dũng chiến đấu huy sinh bảo vệ quê hương Bình Phước nói chung và Hớn Quản nói riêng. 



Địa danh “Chốt chặn Tàu Ô - Xóm ruộng” được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia năm 2012, nơi đây trong kháng chiến đã ghi dấu những ngày tháng chiến đấu anh dũng của quân và dân ta nhằm bảo vệ, giữ vững vùng giải phóng Lộc Ninh trong năm 1972. Trong cuộc chiến khốc liệt ấy, trên 1.000 cán bộ, chiến sỹ của Sư đoàn 7 - Quân đoàn 4 và lực lượng vũ trang địa phương đã anh dũng hy sinh và trong chiến dịch Nguyễn Huệ năm 1972, trên 5.000 đồng bào huyện Bình Long, Hớn Quản, Chơn Thành đã bị địch sát hại. 

Đây là một trong rất nhiều các hoạt động có ý nghĩa của nhà trường, thực hiện nội dung Kế hoạch phối hợp của ngành Văn hoá – Thông tin và ngành Giáo dục – Đào tạo huyện: Giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua di sản văn hoá, nhằm giáo dục các em học sinh lòng yêu nước, yêu Tổ quốc, lòng tự hào dân tộc, từ đó các em có những việc làm cụ thể, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi của mình./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập228
  • Hôm nay44,313
  • Tháng hiện tại1,156,518
  • Tổng lượt truy cập17,403,610
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây