TRƯỜNG THCS ĐỒNG NƠ LÀM TỐT CÔNG TÁC TẬP HUẤN "NÂNG CAO KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC, XÂM HẠI TRẺ EM"

Thứ hai - 13/05/2024 19:27 1757

TRƯỜNG THCS ĐỒNG NƠ LÀM TỐT CÔNG TÁC TẬP HUẤN "NÂNG CAO KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG BẠO LỰC, XÂM HẠI TRẺ EM"

Hiện nay, tình trạng tội phạm xâm hại tình dục trẻ em diễn biến hết sức phức tạp với nhiều thủ đoạn mới. Nó không chỉ gây tổn thương thể chất và những hậu quả nhất thời mà có thể ảnh hưởng lâu dài. Những hậu quả lâu dài biểu hiện từ nhẹ đến những rối loạn rất nặng. Những rối loạn này không chỉ liên quan đến sức khỏe sinh sản mà còn liên quan đến khả năng học tập, khả năng hòa nhập cũng như đối với sức khỏe tâm thần của trẻ. Xác định tầm quan trọng trong việc trang bị cho học sinh lứa tuổi THCS kiến thức, kỹ năng kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, sáng ngày 13-05-2024 Liên đội trường THCS Đồng Nơ đã tổ chức lớp tập huấn nâng cao kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em cho đội ngũ chỉ huy Đội và đội nhóm nòng cốt của trường.



Tại lớp tập huấn, các em được cung cấp các thông tin: Thế nào là xâm hại tình dục, các đối tượng, hình thức, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em và các biện pháp phòng ngừa.

Trong khuôn khổ buổi tập huấn, các em học sinh được tham gia xử lý một số tình huống phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực học đường do các thầy cô đặt ra, thông qua việc xử lý các tình huống học sinh hiểu cách bảo vệ bản thân và tuyên truyền đến bạn bè và mọi người xung quanh phòng tránh những nguy hiểm xảy ra hàng ngày; cách nhận biết nguy cơ, lời nói quấy rối tới mình......Ngoài ra, các em học sinh còn được thầy giải đáp các câu hỏi liên quan đến các nội dung trên.


Đây là hoạt động thiết thực và bổ ích, giúp các em nâng cao những kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ bản thân tốt hơn trước vấn nạn xâm hại tình dục hiện nay trong cuộc sống, cũng là dịp để nâng cao nhận thức của các em trong việc bảo vệ và tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục và tai nạn thương tích đối với trẻ em, tạo điều kiện để mọi trẻ em được sống trong môi trường an toàn không có bạo lực.


 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay3,300
  • Tháng hiện tại781,071
  • Tổng lượt truy cập20,018,317
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây