TRƯỜNG TH&THCS THANH BÌNH VỚI MÔ HÌNH “NHÀ VỆ SINH THÂN THIỆN”

Thứ bảy - 04/05/2024 18:07 1134
Mô hình “Nhà vệ sinh thân thiện” của trường TH&THCS Thanh Bình không chỉ có ý nghĩa tạo môi trường thân thiện góp phần tạo điều kiện để học sinh học tập tốt hơn, còn có ý nghĩa giáo dục ý thức bảo vệ tiết kiệm nguồn nước, chăm sóc cây xanh, yêu thương động vật bảo vệ môi trường, bảo vệ các công trình công cộng, giữ gìn vệ sinh cá nhân và giữ gìn vệ sinh chung.



Với quan niệm rằng: nhà vệ sinh trong trường học không thể coi là “công trình phụ”, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sinh hoạt, sức khỏe và học tập của học sinh. Vì vậy để đảm bảo học sinh sẽ được học tập trong môi trường học tập và sinh hoạt thật sự thân thiện, không còn nỗi “khiếp sợ” mỗi khi sử dụng nhà vệ sinh tại trường học, trường TH&THCS Thanh Bình đã cải tạo và thiết kế, trang trí lại toàn bộ khu vệ sinh trong trường trở nên sống động, xanh, sạch, đẹp. Sử dụng nhà vệ sinh ở trường, các em thấy sạch sẽ như ở nhà, không còn sợ mỗi khi phải vào nhà vệ sinh nữa. Điều đó làm cho học sinh và các bậc phụ huynh phấn khởi, đồng tình ủng hộ.




Mô hình Nhà vệ sinh thân thiện là Công trình măng non của Liên đội trường TH&THCS Thanh Bình, mô hình này không chỉ có ý nghĩa tạo môi trường thân thiện góp phần tạo điều kiện để học sinh học tập tốt hơn, không gian xinh động với thiên nhiên, thoáng mát và thân thiện với thế giới xung quanh... công trình còn có ý nghĩa giáo dục ý thức bảo vệ tiết kiệm nguồn nước, chăm sóc cây xanh, yêu thương động vật bảo vệ môi trường, bảo vệ các công trình công cộng, giữ gìn vệ sinh cá nhân và giữ gìn vệ sinh chung



Tin rằng với một sự thay đổi nhỏ từ mô hình Nhà vệ sinh thân thiện sẽ mang lại hiệu ứng tích cực trong các hoạt động của các em học sinh, để mỗi ngày đến trường thực sự là một ngày vui. Thiết nghĩ mô hình Nhà vệ sinh thân thiện của Trường TH&THCS Thanh Bình cần được chú trọng nhân rộng trong hệ thống các nhà trường thuộc ngành giáo dục huyện.

 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập791
  • Hôm nay21,279
  • Tháng hiện tại969,952
  • Tổng lượt truy cập18,597,571
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây