TRƯỜNG MẦM NON MINH TÂM VỚI HOẠT ĐỘNG CHUẨN BỊ TÂM THẾ CHO TRẺ VÀO LỚP 1.

Thứ ba - 07/05/2024 13:57 887
Vào học lớp 1 là bước ngoặt, là sự chuyển đổi qua một giai đoạn mới đối với trẻ nên việc chuẩn bị tâm thế sẵn sàng cho trẻ vào lớp 1 là vô cùng quan trọng.



Để chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào Lớp 1, sáng nay (07/5) Trường Mầm non Minh Tâm đã tổ chức cho trẻ lớp Lá tham quan trải nghiệm Trường TH-THCS Minh Tâm.



Ở trường mầm non, trẻ tham gia các hoạt động giáo dục chủ yếu theo nhu cầu, hứng thú của bản thân dưới định hướng, dẫn dắt, động viên, khích lệ của giáo viên. Bước sang môi trường tiểu học, học là hoạt động chủ đạo và bắt buộc, các em phải hoàn thành các nhiệm vụ học tập theo tiến độ của cả lớp… Đây là những khó khăn đối với trẻ ở năm cuối của bậc học mầm non. Vì vậy, việc chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1 là rất cần thiết, giúp trẻ bước sang một giai đoạn mới bớt bỡ ngỡ và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của bản thân. Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường mầm non, của giáo viên dạy lớp Lá tại bậc học nầm non.


Tại đây, các con được tham quan các phòng chức năng của trường: phòng truyền thống; khu hiệu bộ; Thư viện; các dãy phòng học;… Đến thăm trường các con được thầy cô và các anh chị chào đón, làm quen với 1 số hoạt động của chương trình lớp 1 và nhiều hoạt động vui tươi tạo sự thân thiện, gần gũi.



Buổi tham quan trường Tiểu học của các con lớp lá trường mần non Minh tâm kết thúc thật ý nghĩa. Chia tay với thầy cô cùng các anh chị lớp 1 trường Tiểu học, các bé rất vui và thích thú. Chắc hẳn rằng đây sẽ là kỉ niệm đáng nhớ nhất của các bé trước khi rời trường Mầm non thân yêu để mạnh dạn, tự tin hơn sẵn sàng bước vào lớp 1 tại trường Tiểu học với niềm vui hân hoan, thoải mái.

Được biết, đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ của các trường mầm non trên địa bàn toàn huyện./.

* (Hình ảnh sử dụng trong bài viết chụp tại buồi tham quan, trải nghiệm sáng 07/3 - Nguồn:  MNMT)

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập121
  • Hôm nay1,602
  • Tháng hiện tại1,060,992
  • Tổng lượt truy cập18,688,611
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây