LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN GẶP GỠ ĐỐI THOẠI VỚI CÁN BỘ HỘI VIÊN NÔNG DÂN 2024

Thứ năm - 12/09/2024 15:04
Sáng ngày 12/09, UBND Huyện tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn Huyện năm 2024. Ông Lê Hữu Hòa, Phó trưởng phòng quản lý kế hoạch sở khoa học Công nghệ tỉnh. Phó Chủ tịch Liên minh hợp tác xã tỉnh Võ Anh Kiệt, Giám đốc trung tâm dịch vụ nông nghiệp tỉnh Phạm Đình Phùng; Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hớn Quản Phạm Thành Chung, Phó CT UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến đã tham dự.
LÃNH ĐẠO UBND HUYỆN GẶP GỠ ĐỐI THOẠI VỚI CÁN BỘ HỘI VIÊN NÔNG DÂN 2024
Trong buổi gặp gỡ, đối thoại, đã thu hút sự quan tâm của nhiều hội viên nông dân. Chương trình đã nhận được nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề như: Người nông dân, vẫn còn khó khăn khi chuyển đổi từ nông nghiệp truyền thống sang nông nghiệp hữu cơ, công nghệ cao (khó khăn trong tiếp cận mô hình, nguồn vốn vay ưu đãi, tiếp cận thị trường của sản phẩm nông nghiệp hữu cơ,...) Huyện đã có những giải pháp gì để nâng cao hiệu quả nông nghiệp hữu cơ kết hợp du lịch trên địa bàn huyện; Nhà nước có chủ trương chính sách gì để bảo vệ và hỗ trợ quyền lợi cho nông dân khi đã có mã số vùng trồng; Các tổ hợp tác bán sản phẩm đầu ra trôi nổi ngoài thị trường, để phát triển mô hình kinh tế tập thể ở địa phương; các ngành, các cấp quan tâm hỗ trợ người dân đưa và giới thiệu các loại giống mới năng suất cao vào địa phương để phát triển kinh tế gia đình; Hỗ trợ nông dân kết nối với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài huyện để tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp; một số hộ nông dân trồng điều bị bọ cánh cứng gây thiệt hại đến chất lượng và năng suất điều. Dự án hỗ trợ trang thiết bị trong chăn nuôi cho HTX Dịch vụ chăn nuôi vẫn chưa thực hiện, Huyện quan tâm hỗ trợ nguồn vốn vay trung hạn, dài hạn và các lớp đào tạo nghề cho sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp công nghệ cao; Tổ nghề nghiệp chăn nuôi gà thả vườn xã Tân Hiệp đề nghị hỗ trợ đăng ký thương hiệu “gà thả vườn” để quảng bá sản phẩm và kết nối đầu ra bền vững; Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, thức ăn gia súc kém chất lượng vẫn được sản xuất và bán trên thị trường rất nhiều, chưa được kiểm soát chặt chẽ, đã gây thiệt hại lớn đến quá trình sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng đến đời sống nông dân và nhân dân trên địa bàn….
Hội nghị gặp gỡ đối thoại là dịp thể hiện sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo huyện đối với nông dân và sự phát triển nền nông nghiệp huyện nhà; động viên, khuyến khích nông dân phát huy nội lực vươn lên, liên kết sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng – an ninh chính trị địa phương.
 

Lãnh đạo UBND huyện, tỉnh Gặp gỡ đối thoại với cán bộ hội viên nông dân năm 2024



Phó CT UBND huyện Nguyễn Vũ Tiến, phát biểu tại hội nghị đối thoại



Lãnh đạo UBND huyện, tỉnh Gặp gỡ đối thoại với cán bộ hội viên nông dân năm 2024



Đặng Thị Kim Tuyến – HUV, CT Hội ND Huyện thông qua báo cáo tóm tắt việc thực hiện Kết luận số 942-KL/HU ngày 20/11/2023 của TT Huyện ủy



Ông Trần Hải Hà, Trưởng Phòng nông nghiệp huyện trả lời ý kiến cán bộ Hội viên Nông dân tại Hội nghị đối thoại



ý kiến của các Cán bộ Hội viên nông dân  tại hội nghị đối thoại






Lãnh đạo tỉnh trả lời một số nội dung liên quan tại Hội nghị đối thoại
 

Tác giả: Lê Khương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập213
  • Hôm nay6,769
  • Tháng hiện tại1,082,836
  • Tổng lượt truy cập23,200,386
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây