CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÀM VIỆC VỚI HUYỆN HỚN QUẢN

Thứ năm - 19/09/2024 14:30
Sáng nay 19/09, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã làm việc với huyện Hớn Quản về tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, tiến độ thu ngân sách nhà nước, giải ngân vốn đầu tư công 8 tháng năm 2024. Cùng tham gia buổi làm việc có lãnh đạo các Sở, Ngành của tỉnh.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÀM VIỆC VỚI HUYỆN HỚN QUẢN
8 tháng của năm 2024 huyện Hớn Quản đã thực hiện 28/30 chỉ tiêu đạt tiến độ. Cụ thể, giá trị sản xuất ngành nông, lâm nghiệp, thủy sản là 2.631 tỷ đồng, đạt 74,45%. Giá trị sản xuất ngành công nghiệp xây dựng 1.083 tỷ đồng đạt 69,6% kế hoạch, giá trị sản xuất thương mại dịch vụ 2.289 tỷ đồng đạt 75,1%. Tổng thu của Hớn Quản đạt hơn 160 tỷ đồng đạt 67,5% dự toán chỉnh giao. Giải ngân vốn đầu tư công trên 136 tỷ đồng đạt 50,1% kế hoạch. Giải ngân vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên 27,4 tỷ đồng đạt 45,1% kế hoạch. Đến nay, toàn huyện có 14/18 trường đạt chuẩn quốc gia, số bác sĩ/ vạn dân đạt 97%, tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 83%. Đào tạo nghề cho lao động đạt 94% so với kế hoạch.

Huyện Hớn Quản kiến nghị UBND tỉnh xem xét chỉ đạo cơ quan chuyên môn thẩm định đề cương và dự toán điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 của huyện; làm việc với Tập đoàn công nghiệp cao su bàn giao một số khu đất, cũng như làm việc với Công ty cổ phần xi măng Vicem Hà Tiên sớm bồi thường, hỗ trợ các hộ dân trong vùng thực hiện dự án.

Những khó khăn vướng mắc đề xuất của huyện đã được lãnh đạo các Sở, ngành của tỉnh trao đổi, và đưa ra hướng tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát biểu với đoàn công tác của tỉnh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản Quách Thị Ánh cho rằng trong những khó khăn chung, huyện còn là địa phương thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính nhưng Hớn Quản đã nỗ lực thực hiện đạt được nhiều điểm sáng tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Huyện luôn bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, đến nay hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và đã được tỉnh cùng các sở, ngành ghi nhận. 

Biểu dương kết quả của Hớn Quản, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cho rằng: Hớn Quản đã vượt qua những thách thức, tâm tư trong điều kiện sắp xếp đơn vị hành chính để lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu đặt ra. Từ nay đến thời điểm sáp nhập, Hớn Quản cần tiếp tục đoàn kết thống nhất, đồng lòng, đồng sức, có quyết tâm chính trị cao để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ. Trong đó, huyện cần làm tốt công tác vận động nhân dân giải phóng mặt bằng; tập trung toàn lực cho công tác giải ngân vốn đầu tư công, đặc biệt là các nguồn vốn từ trung ương; rà soát những vướng mắc ở các công trình, dự án; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để triển khai đạt tiến độ đề ra. 

Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Hớn Quản cần tập trung cho các tiêu chí đạt chuẩn và chuẩn nâng cao. Bên cạnh đó cần nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã, xây dựng nhiều hơn những sản phẩm OCOP. Đối với những kiến nghị, đề xuất của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo cụ thể đối với các sở, ngành liên quan để giải quyết.


 
Đồng chí Quách Thị Ánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hớn Quản phát biểu tại buổi làm việc
 
 
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền phát biểu tại buổi làm việc

 

Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh phát biểu tháo gỡ một số vấn đề thuộc thẩm quyền
 

Đông chí Vũ Xuân Trường, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh, nguyên Chủ tịch UBND huyện phát biểu làm rõ một số vấn đề và định hướng tháo gỡ các vấn đề liên quan



Đồng chí Phạm Thành Chung, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Hớn Quản phát biểu tại buổi làm việc


Đồng chí Nguyễn Vũ Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, tiến độ thu ngân sách nhà nước, giải ngân ngân vốn đầu tư công 8 tháng năm 2024

 

Tác giả: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập115
  • Hôm nay7,293
  • Tháng hiện tại1,083,360
  • Tổng lượt truy cập23,200,910
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây