ĐOÀN CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO CỦA HUYỆN HỚN QUẢN GIAO LƯU, LÀM VIỆC VỚI HUYỆN ĐẦM DƠI TỈNH CÀ MAU

Thứ hai - 04/12/2023 10:10 271
Tiếp tục chuỗi hoạt động giao lưu, học hỏi những giải pháp và cách làm hay về công tác giảm nghèo ở các huyện bạn. Chiều ngày 02/12, đoàn công tác của huyện Hớn Quản do đồng chí Trịnh Thế Sơn, UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện đã có buổi giao lưu, làm việc với UBND huyện Đầm Dơi tỉnh Cà Mau. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Trần Quốc Đoàn, UVBTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện Ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện; Đồng chí Huỳnh Xuân Lý, UVBTV - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Đồng chí Phạm Thanh Liêm Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các Phòng chuyên môn trực thuộc UBND huyện, Chủ tịch, Phó chủ tịch xã của huyện Đầm Dơi
ĐOÀN CÔNG TÁC GIẢM NGHÈO CỦA HUYỆN HỚN QUẢN GIAO LƯU, LÀM VIỆC VỚI HUYỆN ĐẦM DƠI TỈNH CÀ MAU
Huyện Đầm Dơi là huyện ven biển, cách trung tâm tỉnh Cà Mau khoảng 30km, huyện có diện tích trên 81.000 ha. Toàn huyện có 15 xã và 01 thị trấn; dân số có 43.703 hộ/ 176.054 khẩu. 
Đến nay, huyện Đầm Dơi đã có 08/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới, và 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người 58 triệu đồng/người/năm; hàng năm huyện giải quyết việc làm cho 5.000 người trở lên; Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Đầm Dơi còn 961 hộ nghèo chiếm tỷ lệ 2,20% dân số, hộ cận nghèo 812 hộ, chiếm tỷ lệ 1,86%.
Tại chương trình làm việc, lãnh đạo 02 huyện Hớn Quản và Đầm Dơi đã thông tin về tình hình, một số kết quả đạt được trong phát triển KT-XH, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị. Trao đổi kinh nghiệm về công tác giảm nghèo và triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 và năm 2023 của hai địa phương.
Buổi làm việc đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng tốt cho các thành viên của hai đơn vị. Thông qua chuyến học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác tại huyện Đầm Dơi là dịp để hai huyện Hớn Quản và Đầm Dơi tiếp tục xây dựng các mối quan hệ hợp tác, trao đổi trên nhiều lĩnh vực trong thời gian tới. Đồng thời là dịp để các cán bộ làm công tác giảm nghèo nâng cao năng lực, hiệu quả, được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình phát triển kinh tế để có những hướng đi, cách làm mới phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương, qua đó góp phần phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.
 

Một số hình ảnh Đoàn công tác giảm nghèo của huyện Hớn Quản giao lưu, làm việc với huyện Đầm Dơi tỉnh Cà Mau








 

Tác giả bài viết: Qúy Son

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập167
  • Hôm nay513
  • Tháng hiện tại1,259,723
  • Tổng lượt truy cập17,506,815
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây