BẾ MẠC LỚP CỒNG CHIÊNG HUYỆN HỚN QUẢN NĂM 2023

Thứ năm - 23/11/2023 19:49 1214
Chiều tối ngày 22/11, Ban tổ chức Lớp cồng chiêng huyện Hớn Quản năm 2023 đã tổ chức Lễ bế mạc tại UBND xã Minh Đức.Ông Lê minh Khanh - HUV, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, ông Nguyễn Viết Đợi - HUV, Trưởng Phòng VH - TT huyện, cùng đại diện các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, 30 học viên tham gia lớp tập huấn đã về tham dự buổi lễ bế mạc.
Các học viên trình diễn bài múa theo nhịp cồng chiêng.
Các học viên trình diễn bài múa theo nhịp cồng chiêng.
Được sự ủy quyền của UBND huyện Hớn Quản, ông Nguyễn Viết Đợi - HUV, Trưởng Phòng VH - TT huyện đã có phát biểu đánh giá, ghi nhận những kết quả tại lớp tập huấn: Lớp cồng chiêng diễn ra thật ý nghĩa, qua đó nhằm bảo tồn và phát triển không gian văn hóa Cồng Chiêng của dân tộc S’tiêng trên địa bàn huyện Hớn Quản nói chung, cũng như xã Minh Đức nói riêng. Sau gần 01 tháng tập huấn, các học viên tại các ấp trên địa bàn xã Minh Đức, đã được các nghệ nhân truyền đạt các Kiến thức cơ bản về Cồng Chiêng; vai trò Cồng Chiêng trong đời sống văn hóa của dân tộc S’Tiêng; phổ biến, truyền đạt một số điệu Cồng chiêng của dân dộc S’Tiêng như: Lễ mừng lúa mới, lễ hội phá bàu, lễ cầu mưa, mừng nhà mới. Ông cũng đề nghị: sau đợt tập huấn, các học viên về tại khu dân cư hãy thành lập các tổ, câu lạc bộ để duy trì sinh hoạt. Đồng thời, cần tính toán luyện tập để phục vụ công tác biểu diễn và đón khách về địa phương.
00
Ban tổ chức trao giấy khen động viên 03 học viên xuất sắc.

Cũng trong chương tình, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận cho 30 học viên và  khen thưởng động viên 03 cá nhân có thành tích trong đợt tham gia lớp lần này.
Sau phần lễ bế mạc, các học viên đã tổ chức biểu diễn các bài cồng chiêng, các bài múa bên ánh lửa trại bập bùng.
0 3

Các học viên được trao giấy chứng nhận.
23
Ông Nguyễn Viết Đợi - HUV, Trưởng Phòng VH - TT huyện
phát biểu đánh giá, ghi nhận những kết quả tại lớp tập huấn.

 
Ông Đặng Bá Báu - Giám đốc Trung tâm VHTT huyện – người trực tiếp quản lý lớp cho biết thêm: “Thông qua lớp truyền dạy cồng chiêng, nhằm từng bước khôi phục không gian văn hóa cồng chiêng trong đời sống cộng đồng dân tộc. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm, tích cực tham gia các hoạt động góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa đậm đà bản sắc cồng chiêng của người Stieng; bảo tồn “Không gian văn hóa cồng chiêng Bình Phước” nói chung, huyện nhà nói riêng. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong thanh thiếu, niên và nhân dân huyện nhà, cũng như xã Minh Đức về việc giữ gìn và bảo vệ văn hóa truyền thống của dân tộc mình”.

Tác giả bài viết: Huy Đạt.

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập113
  • Hôm nay19,086
  • Tháng hiện tại1,228,377
  • Tổng lượt truy cập17,475,469
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây