MỜI BẠN VỀ AN KHƯƠNG, DỰ LỄ HỘI MỪNG LÚA MỚI

Thứ tư - 01/11/2023 13:26 883
Theo kế hoạch, UBND xã An Khương, huyện Hớn Quản sẽ tổ chức Lễ hội Mừng lúa mới của người S’tiêng với đầy đủ nghi lễ truyền thống và nhiều hoạt động ý nghĩa vào 15 giờ ngày 05/11/2023 tại trụ sở UBND xã.
Hình ảnh đêm hội cồng chiêng  Ảnh tư liệu
Hình ảnh đêm hội cồng chiêng Ảnh tư liệu
Lễ hội Mừng lúa mới là hoạt động văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào S’tiêng, với ý nghĩa tạ ơn thần linh đã mang đến mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa, cầu cho năm mới mạnh khỏe, ấm no. Đồng thời cũng là dịp để nhân dân tập trung sum vầy, cùng chia sẻ niềm vui được mùa.

Trong khuôn khổ lễ hội, các hoạt động trò chơi dân gian mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc như: tổ chức trưng bày các sản phẩm đan lát, sản phẩm dệt thổ cẩm, đồ gia dụng do chính bàn tay đồng bào S’Tiêng nơi đây tạo ra; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, các trò chơi dân gian như; giã gạo, nấu cơm lam, đặc biệt là việc tổ chức đốt lửa trại, múa cồng chiêng của đồng bào S’tiêng sinh sống trên địa bàn...

Hình ảnh đốt lửa trong đêm Hội

Theo lãnh đạo UBND xã An Khương: Việc tổ chức Lễ hội Mừng lúa mới hàng năm nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá tinh thần của người dân S’Tiêng sinh sống trên địa bàn xã An Khương, huyện Hớn Quản nói riêng và của người người dân S'Tiêng trên địa bàn tỉnh Bình Phước nói chung, qua đó tạo nên một sân chơi sôi nổi và vui tươi, thể hiện tinh thần gắn kết cộng đồng, đồng thời phát huy các giá trị trên trở sản phẩm du lịch, phục vụ nhu cầu tìm hiểu và trải nghiệm văn hóa của du khách trong và ngoài huyện./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập195
  • Hôm nay46,324
  • Tháng hiện tại1,255,615
  • Tổng lượt truy cập17,502,707
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây