HỚN QUẢN TĂNG CƯỜNG CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH LÂY TỪ ĐỘNG VẬT SANG NGƯỜI

Thứ tư - 19/06/2024 20:35 233

Nguy cơ lây bệnh từ vật nuôi trong nhà ảnh internet

Nguy cơ lây bệnh từ vật nuôi trong nhà ảnh internet
Trước những nguy cơ dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn, UBND huyện Hớn Quản đã ban hành Công văn chỉ đạo việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống bệnh lây từ động vật sang người trên địa bàn huyện.


Theo đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu:
Các phòng, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn
Thực hiện nghiêm các văn bản của Thủ tướng Chính phủ, đặt biệt là Công điện số 22/CĐ-TTg ngày 14/3/2024 về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh. Tổ chức, thực hiện đầy đủ và hiệu quả các Chương trình và Đề án phòng, chống dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người của Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đặc biệt là Chương trình quốc gia phòng, chống bệnh Dại, giai đoạn 2022 - ­2030 theo Quyết định số 2151/QĐ-TTg ngày 21/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 120/KH-UBND ngày 15/4/2024 phòng, chống bệnh dại trên địa bàn huyện năm 2024, Công văn số 1320/UBND-VX ngày 27/5/2024 về việc quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại trên người và phòng, chống bệnh dại động vật, Công văn số 1324/UBND-KT ngày 27/5/2024 về việc khẩn cấp triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh Dại động vật trên địa bàn huyện; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định. Phối hợp với cơ quan y tế, thú y thực hiện giám sát bệnh Cúm gia cầm, bệnh Dại, các dịch bệnh lây truyền giữa động vật và người nhằm phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh, nghị mắc bệnh, chia sẻ thông tin và phối hợp điều tra, xử lý ổ dịch, xử lý kịp thời, khoanh vùng, không để dịch bệnh lây lang ra diện rộng;

Tăng cường sự phối hợp giữa ngành Y tế, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong công tác phòng, chống bệnh lây truyền từ động vật sang người theo Thông tư liên tịch số 16/2013/TTLT-BYT-BNN&PTNT ngày 27/5/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Tăng cường phối hợp các ngành liên quan như: Tài chính - Kế hoạch, Văn hóa và Thông tin, Giáo dục và Đào tạo ... kiểm soát triệt để dịch bệnh.

Trung tâm Y tế huyện: Rà soát, mở rộng và tăng cường các điểm tiêm phòng Dại, đặc biệt tại các địa phương có địa bàn rộng, vùng khó khăn như vùng sâu, vùng xa; đảm bảo đầy đủ vắc vin phòng, chống Dại, huyết thanh kháng Dại. Chủ trì, phối hợp Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND huyện thành lập Đoàn công tác đi kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Cúm gia cầm, bệnh Dại và các bệnh lây truyền từ động vật sang người trên địa bàn huyện.

Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với ngành Y tế tăng cường truyền thông liên quan đến phòng, chống bệnh Dại, bệnh Cúm gia cầm và các bệnh lây truyền từ động vật sang người khác cho trẻ em, học sinh tại trường học.

Phòng Văn hóa và Thông tin chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng, chống cũng như các quy định của pháp luật liên quan đến phòng, chống bệnh Dại, bệnh Cúm gia cầm và các bệnh lây truyền từ động vật sang người khác.

UBND các xã, thị trấn: Nghiêm túc triển khai công tác quản lý chó, mèo, thống kê chính xác số hộ nuôi và tổng đàn chó, mèo; chỉ đạo xử lý triệt để tình trạng chó thả rông trên địa bàn; Hướng dẫn, yêu cầu chủ hộ cam kết thực hiện khai báo, chích ngừa Dại và nuôi nhốt chó, mèo, đảm bảo điều kiện vệ sinh thú ý, không ảnh hưởng tới những người xung quanh. Thành lập Đoàn công tác đi kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Cúm gia cầm, bệnh Dại và các bệnh lây truyền từ động vật sang người. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến người dân các quy định của pháp luật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Cúm gia cầm, bệnh Dại và các bệnh lây truyền từ động vật sang người khác./.



 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập178
  • Hôm nay39,060
  • Tháng hiện tại816,831
  • Tổng lượt truy cập20,054,077
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây