HỚN QUẢN - CHĂM LO ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THÂN CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

Thứ hai - 24/06/2024 14:07 30
Những năm qua, huyện Hớn Quản luôn tạo mọi điều kiện cho đồng bào DTTS bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, lưu giữ những nét đẹp truyền thống và xây dựng đời sống văn hóa. Hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao vùng đồng bào DTTS phát triển mạnh.
HỚN QUẢN - CHĂM LO ĐỜI SỐNG VĂN HÓA TINH THÂN CHO ĐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ
UBND huyện đã tổ chức thành công liên hoan văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số. Nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đậm nét dân gian truyền thống và hiện đại được tổ chức như: Thi làm nhà sàn, trang phục truyền thống của đồng bào DTTS, liên hoan văn hóa cồng chiêng, liên hoan văn nghệ và các môn thể thao như bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, đi cà kheo, bắn cung, bắn nỏ... Thông qua liên hoan, những nét đẹp văn hóa truyền thống của đồng bào được duy trì, bảo tồn, đồng thời thắt chặt mối liên hệ, giao lưu văn hóa giữa các dân tộc thiểu số với nhau.
 


Công tác bảo tồn và phát huy các giá trị lễ hội vùng đồng bào DTTS, trong đó chủ yếu là các lễ hội của đồng bào dân tộc Sê Tiêng như Lễ hội Phá bàu, lễ hội Cồng chiêng xã An Khương, lễ hội Cầu mưa xã Tân Khai, lễ hội Xuống giống xã Tân Hiệp, lễ hội Cồng chiêng xã Thanh An... được duy trì và tổ chức hàng năm. Các lễ hội ngày càng nâng cao cả về quy mô và công tác tổ chức, thu hút đông đảo bà con tham gia. Công tác bảo tồn và phát huy các nghề truyền thống trong vùng đồng bào dân tộc STiêng như: Nghề dệt thổ cẩm ở xã Thanh An, An Khương được quan tâm chú trọng và thường xuyên tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm thông qua các hoạt động do tỉnh, huyện, khu vực Đông Nam bộ tổ chức.
 


 

Tác giả bài viết: Lê Phú

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập147
  • Hôm nay39,003
  • Tháng hiện tại816,774
  • Tổng lượt truy cập20,054,020
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây