TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP KIỀM GIẢM TAI NẠN GIAO THÔNG TRƯỚC, TRONG VÀ SAU TẾT GIÁP THÌN 2024

Thứ bảy - 16/12/2023 10:26 652
Ngày 13/12/2023, Chủ tịch UBND huyện Vũ Xuân Trường - Trưởng Ban ATGT huyện đã ký ban hành Kế hoạch số 337/KH-BATGT triển khai các giải pháp kiềm giảm tai nạn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
HÌnh ảnh trong buổi tuyên truyền ATGT cho học sinh tại trường THCS Thanh An
HÌnh ảnh trong buổi tuyên truyền ATGT cho học sinh tại trường THCS Thanh An
Nội dung Kế hoạch đề ra những yêu cầu và nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện nhằm kiềm giảm tai nạn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó: Tập trung triển khai các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông ngay từ tháng cuối năm 2023, tạo tiền đề kiềm chế, làm giảm TNGT ngay từ đầu năm 2024, để thực hiện hiệu quả Kế hoạch Năm an toàn giao thông Năm 2024. Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân trong dịp Lễ, Tết nhằm hạn chế các vi phạm về ATGT và tai nạn giao thông. Phấn đấu giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết, số người bị thương và không để xảy ra ùn tắc giao thông trong dịp Tết Dương Lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và các ngày Lễ hội xuân 2024.

Về nhiệm vụ trong tâm: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TTATGT, nhất là trên hệ thống Đài truyền thanh, truyền hình huyện, trạm phát thanh các xã, thị trấn, phát thanh trên loa phương tiện xe ôtô, qua mạng xã hội Zalo, Facebook... để nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông về nguyên nhân, nguy cơ tai nạn giao thông tăng cao trong dịp Lễ, Tết, tạo ý thức nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông, nhất là tuyên truyền không được uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông;
Tăng cường lực lượng, phương tiện của huyện, xã tổ chức tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT, nhất là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn giao thông đường bộ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra theo chuyên đề như: Kiểm tra lái xe sử dụng rượu, bia, chạy quá tốc độ, quá tải, quá khổ, cơi nới thùng xe... Kiểm tra phương tiện thủy chở khách và các điều kiện bảo đảm an toàn tại các bến đò ngang sông;

Rà soát, kiểm tra kết cấu hạ tầng giao thông như: Các điểm bất cập về an toàn giao thông, hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn chiếu sáng... để đề xuất bổ sung, sửa chữa kịp thời, chú ý các đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông phải có biển cảnh báo và đèn chiếu sáng; thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông và vệ sinh môi trường tại các đoạn đường đang thi công, mặt đường phải đảm bảo an toàn phục vụ cho người và phương tiện đi lại trong dịp Lễ, Tết. Chủ động đề ra các biện pháp không để xảy ra ùn tắc giao thông, ngăn chặn không để đua xe trái phép xảy ra, kể cả tình trạng xe mô tô, xe gắn máy chạy tốc độ cao làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng. Tăng cường công tác chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc các thành viên Ban ATGT huyện và Ban ATGT các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các hoạt động đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Thời gian thực hiện: Từ nay đến ngày 29/02/2024./.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập248
  • Hôm nay30,961
  • Tháng hiện tại1,290,171
  • Tổng lượt truy cập17,537,263
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây