TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN VỀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ DI TÍCH.

Thứ năm - 24/08/2023 15:28 1251
Lớp tập huấn do Bảo tàng tỉnh tổ chức sáng nay (24/8) tại Hội trường Bảo tàng tỉnh với sự tham gia của trên 100 học viên, thuộc Ban Quản lý di tích các huyện, thị, thành phố; đại diện lãnh đạo UBND, công chức văn hóa, Tổ quản lý di tích các xã, thị trấn trong tỉnh.
Các học viên tham dự lớp tập huấn
Các học viên tham dự lớp tập huấn
Đoàn huyện Hớn Quản tham gia lớp tập huấn có 13 thành viên là lãnh đạo, chuyên viên Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; đại diện lãnh đạo UBND, công chức văn hóa, Ban quản lý di tích các xã, thị trấn có di tích: Thanh An, Tân Hưng, Tân Khai và Minh Đức. Thông qua lớp tập huấn, các thành viên tham dự được báo cáo viên triển khai 04 chuyên đề liên quan đến chuyên môn về công tác bảo vệ di tích.

- Chuyên đề 1: Giới thiệu tổng quan về công tác quản lý các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
- Chuyên đề 2: Những vấn đề cơ bản về công tác quản lý, bảo tồn và phát huy các giá trị di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh.
- Chuyên đề 3: Hướng dẫn nghiệp vụ tu bổ, phục hồi, tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.
- Chuyên đề 4: Công tác bảo tồn, kiểm kê văn hóa vật thể, phi vật thể tại các di tích.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác phân cấp quản lý và phát huy giá trị đối với các di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh đã được xếp hạng trên địa bàn tỉnh; nâng cao kỹ năng, công tác tuyên truyền, triển khai, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến di tích nhằm thực hiện có hiệu quả các quy định về bảo quản, tu bổ và phát huy giá trị di tích; xác định rõ trách nhiệm của các cấp đối với công tác quản lý, trên cơ sở đó đưa ra phương hướng cho việc bảo quản, tu bổ và phát huy giá trị di tích trong thời gian tới.








Một số hình ảnh tại Bảo tàng tỉnh
 
Cũng trong khuôn khổ buổi tập huấn chuyên môn về công tác quản lý di tích. Ban tổ chức đã mời các cán bộ phụ trách quản lý di tích trên địa bàn tỉnh đến tham quan các phòng trưng bày chuyên đề. Tại đây thuyết minh viên của Bảo tàng tỉnh giới thiệu một cách khái quát, chân thực về cuộc sống, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ Hải quân, Biên phòng và Nhân dân ở biên cương, hải đảo, nhất là nơi có đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống đang ngày đêm bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc trong dịp Tết đến Xuân về, thông qua trưng bày ảnh chuyên đề “Xuân Biên cương – Hải đảo” và giới thiệu tổng quan về Bình Phước thông qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật thể hiện quá trình hình thành và phát triển của tỉnh, các mốc son lịch sử trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân tỉnh Bình Phước, các phong tục, tập quán của một số dân tộc sinh sống trên địa bàn tỉnh tại không gian phòng trưng bày “Di sản Văn hóa Bình Phước”. Bên cạnh đó cán bộ phụ trách quản lý di tích trên địa bàn tỉnh cũng được nghe thuyết minh viên của Bảo tàng tỉnh giới thiệu sơ lược bộ đàn đá Lộc Hoà (Bảo vật Quốc gia)…/.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay37,392
  • Tháng hiện tại1,246,683
  • Tổng lượt truy cập17,493,775
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây