Hớn Quản: Chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết năm 2023

Thứ hai - 28/08/2023 08:10 9717
Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết tăng cao trên địa bàn, UBND huyện Hớn Quản đã ban hành Kế hoạch 188/KH-UBND ngày 06/7/2023 về việc phát động ra quân diệt lăng quăng, bọ gậy, vệ sinh môi trường phòng chống sốt xuất huyết năm 2023 trên địa bàn huyện trong tháng 8 và kéo dài hết mùa mưa.
TT VH TT huyện   Tuyên truyền lưu động đảm bảo công tác phòng, chống dịch
TT VH TT huyện Tuyên truyền lưu động đảm bảo công tác phòng, chống dịch
Tính đến ngày 26/6/2023, trên địa bàn huyện Hớn Quản đã ghi nhận 65 ca bệnh sốt xuất huyết, có 4 ổ dịch nhỏ đã xử lý với: thị trấn Tân Khai 28 ca, xã An Phú 05 ca, xã Thanh Bình 07 ca, xã Thanh An 06 ca, xã Phước An 06 ca, xã Đồng Nơ 02 ca và một số  ca rải rác ở các xã. Hiện nay, thời tiết bước vào giai đoạn giao mùa, nắng nóng kết hợp với những đợt mưa là điều kiện thuận lợi cho muỗi gây bệnh sốt xuất huyết sinh sôi và rất dễ bùng phát thành dịch nếu không có biện pháp chủ động phòng tránh kịp thời. 



Với thông điệp “Không có lăng quăng, bọ gậy, không có sốt xuất huyết”, UBND huyện kêu gọi và vận động các ban ngành đoàn thể, người dân chung tay thực hiện diệt lăng quăng phòng chống sốt xuất huyết bằng hành động cụ thể hàng ngày. Trong đó, mọi người, mọi nhà cần thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, loại bỏ, xử lý các vật dụng, các phế thải có thể chứa nước để loại bỏ nơi sinh sản của muỗi. Đồng thời, để phòng chống bệnh sốt xuất huyết mọi người cần thực hiện các biện pháp để tránh muỗi đốt, đặc biệt là đối tượng trẻ em.



Theo đó, Trung tâm Văn hóa – Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền tuyên truyền bằng xe thông tin lưu động đến các ấp sóc vùng sâu, vùng xa, các ấp sóc tập trung đồng bào dân tộc thiểu số từ 10/7/2023 đến hết ngày 24/7/2023 để kịp thời thông tin cho người dân về các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết, nâng cao kiến thức và cùng nhau chủ động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Tác giả bài viết: Quốc Trưởng-TTVH-TT

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập217
  • Hôm nay1,505
  • Tháng hiện tại1,331,403
  • Tổng lượt truy cập17,578,495
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây