HỚN QUẢN, KIỆN TOÀN BAN CHỈ ĐẠO CÔNG TÁC GIA ĐÌNH HUYỆN

Thứ tư - 09/08/2023 18:46 5985
Ngày 08 tháng 8 năm 2023, UBND huyện đã ký ban hành Quyết định số 979/QĐ-UBND kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. (gọi tắt là BCĐ công tác gia đình)
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm và tặng hoa cho các gia đình tham gia ngày hội
Ban tổ chức trao cờ lưu niệm và tặng hoa cho các gia đình tham gia ngày hội
Theo đó, Ông Nguyễn Văn Hạ – UB BTV HU, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng BCĐ, 02 Phó Ban là ông Nguyễn Viết Đợi – HUV, Trưởng Phòng VH-TT huyện, (Phó Thường trực) và bà Nguyễn Thị Cẩm Giang – HUV, CT Hội Phụ nữ huyện. Thành viên BCĐ là các ông bà lãnh đạo, công chức thuộc các cơ quan chuyên môn, đoàn thể huyện. Phòng Văn hóa và Thông tin là cơ quan Thường trực BCĐ.
 


Khai mạc Ngày Hội gia đình tỉnh Bình Phước năm 2023

BCĐ công tác gia đình huyện có trách nhiệm giúp tham mưu, giúp ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo, điều hành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn công tác gia đình và tổ chức triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước vê công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện. Chỉ đạo việc tổ chức, phổi hợp của các cơ quan có liên quan trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Chỉ đạo và tổ chức hoạt động thuộc lĩnh vực công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình theo đề nghị của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước về gia đình cùng cấp. Thực hiện vai trò phối hợp giữa các tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội, các tổ chức xã hội nhằm thực hiện tốt công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai các hoạt động liên quan đến công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện. Xây dựng dự thảo chương trình, kế hoạch của ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo việc tổ chức phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Tham mưu giúp ủy ban nhân dân huyện tổ chức thực hiện chương trình, kế hoạch và ý kiến chỉ đạo của ủy ban nhân dân huyện về việc tổ chức phối hợp giữa các cơ quan có liên quan trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Đề xuất với ủy ban nhân dân huyện các biện pháp chỉ đạo nhằm giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn phát sinh trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; phối hợp với các cơ quan, các tổ chức liên quan đề xuất và giải quyết những vấn đề có ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình. Chỉ đạo thành lập, kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình cấp huyện. Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ công chức, viên chức làm công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình cấp huyện, và các xã, thị trấn trong huyện.

Ngoài ra BCĐ còn có nhiệm vụ: Tổ chức kiểm tra hoặc phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra việc thực hiện kết luận của Ban Chỉ đạo, ý kiến của ủy ban nhân dân huyện về việc tổ chức, phối hợp giữa các cơ quan liên quan trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; Kiểm tra, theo dõi, đánh giá các hoạt động trong công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên phạm vi toàn toàn huyện; Tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và đề nghị Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện và cơ quan có thẩm quyền khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong chỉ đạo và thực hiện công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình tại địa phương; Kiến nghị cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xử lý kịp thời đối với những vi phạm pháp luật về công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trên phạm vi toàn huyện.

Quyết định có hiệu lực từ ngày ký và thay thế các quyết định liên quan trước đó/.

 

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập165
  • Hôm nay30,173
  • Tháng hiện tại1,239,464
  • Tổng lượt truy cập17,486,556
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây