HỚN QUẢN: LIÊN HOAN NGHỆ THUẬT THIẾU NHI “HOA PHƯỢNG ĐỎ” SẼ ĐƯỢC TỔ CHỨC VÀO CUỐI THÁNG 7/2024

Thứ ba - 25/06/2024 16:08 273

Sân chơi thiếu nhi dịp hè

Sân chơi thiếu nhi dịp hè
Theo Kế hoạch của Ban Chỉ đạo hè huyện, Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa Phượng Đỏ” huyện Hớn Quản năm 2024 sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 (dự kiến ngày 24/7/2024) tại Hội trường UBND huyện.
 


Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa Phượng Đỏ” huyện Hớn Quản năm 2024 nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi toàn huyện trong dịp hè; là dịp để thiếu nhi được giao lưu, mở rộng vòng tay bè bạn, tăng tính giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, thầy cô, cha mẹ, lòng tự hào dân tộc, giúp các em thể hiện tình cảm, ước mơ của mình trong học tập, sinh hoạt và cuộc sống. Định hướng đúng đắn cho các em thiếu nhi trong việc cảm thụ âm nhạc một cách lành mạnh, phù hợp với đối tượng, lứa tuổi. Tạo điều kiện cho các em học tập, rèn luyện đạo đức, nếp sống lành mạnh góp phần hình thành nhân cách và phát triển năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ. Thông qua Liên hoan nhằm phát hiện những tài năng trẻ để kịp thời đào tạo, bồi dưỡng những hạt nhân trong phong trào văn hóa, văn nghệ.

Đối tượng tham gia là các em thiếu nhi đang học tập và sinh hoạt ở các Ban Chỉ đạo hè các xã, thị trấn, các trường học và trên địa bàn dân cư. Mỗi Ban Chỉ đạo hè các xã, thị trấn thành lập 01 đội tham gia chương trình. Mỗi đội tham gia chương trình có ít nhất 20 em thiếu nhi tham gia.

Nội dung Liên hoan tập chung váo các chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và sự đổi mới của quê hương đất nước và tình đoàn kết của các dân tộc; ca ngợi cuộc sống, mái trường, tình cảm bạn bè, thầy cô, công ơn cha mẹ...Nội dung chương trình thể hiện phải hợp với lứa tuổi thiếu nhi, cách thể hiện vui tươi, sinh động.

Các đơn vị tự làm nhạc playback (nhạc không lời) cho các tiết mục khi tham gia biểu diễn.
Về thể loại gồm có 4 thể lại: Đơn ca: 01 tiết mục; Song, tam ca: 1 tiết mục, Tốp ca: 01 tiết mục; Múa: 01 tiết mục.
Về Thể lệ, BTC quy định cụ thể như sau: Mỗi Ban Chỉ đạo hè xã, thị trấn tham gia dự thi chương trình văn nghệ với những yêu cầu: Phù hợp với nội dung, lứa tuổi. Số lượng thiếu nhi tham gia, thể loại theo quy định.

Mỗi đơn vị tham gia biểu diễn 01 chương trình ca - múa - nhạc trong thời gian không quá 25 phút bao gồm các thể loại: đơn ca; song, tam ca; tốp ca; múa (tính cả thời gian dẫn chương trình). Ngoài các tiết mục múa, các tiết mục còn lại khuyến khích các hình thức minh họa phù hợp với thể loại.
BTC có màn hình Led, các đơn vị thiết kế trình chiếu nội dung phù hợp với tiết mục dự thi.
Thiếu nhi các đơn vị phải tham dự xuyên suốt trong quá trình diễn ra Liên hoan. Giải thưởng chỉ trao đúng đối tượng cá nhân, tập thể đạt giải. Ban tổ chức sẽ không trao giải cho cá nhân, tập thể đơn vị vắng mặt trong thời gian trao giải.

Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa Phượng Đỏ” huyện Hớn Quản năm 2024 hứa hẹn sẽ thực sự là sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp hè, bồi bổ thêm tình yêu quê hương, đất nước, biết ơn Đảng, ơn Bác Hồ kính yêu. Việc tổ chức Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi “Hoa Phượng Đỏ” huyện Hớn Quản năm 2024 thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh và toàn xã hội thực hiện tốt công tác quan tâm, chăm sóc, tạo môi trường tốt nhất để thiếu nhi học tập, vui chơi lành mạnh và phát triển tài năng của tuổi thơ.

Tác giả bài viết: VHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

văn bản
congbao
Công báo
facebook
khatvonghonquan
TỰ HÀO BÌNH PHƯỜC
SẢN PHẨM
Dịch vụ công quốc gia
Thống kê
  • Đang truy cập203
  • Hôm nay3,052
  • Tháng hiện tại780,823
  • Tổng lượt truy cập20,018,069
bank
 
bo phap dien
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây